Điều dưỡng chống nạnh, mắng xối xả người nhà của một bệnh nhi bị cụt hai chân

Thứ Hai, 01/02/2016 11:21

|

(CAO) Cư dân mạng đang dậy sóng vì một video clip được tung lên vào đầu tuần này với hình ảnh điều dưỡng BV Nhi Đồng 2 TP.HCM đứng chống nạnh, chỉ tay, mắng xối xả người nhà một bé trai 27 tháng tuổi bị tai nạn giao thông cụt mất 2 chân đang nằm điều trị tại đây.

Theo video clip, một nam điều dưỡng đã có thái độ trách cứ, hoạnh họe người nhà nạn nhân vì cho rằng người nhà đã đóng quá ít tiền so với số tiền được nhà hảo tâm giúp đỡ.

Ảnh cắt từ video clip cho thấy điều dưỡng Khoa đang mắng người nhà bệnh nhi

Tai nạn thương tâm

Theo đó, vào ngày 3-1 vừa qua, bệnh nhi Đỗ Đức Huy (27 tháng tuổi) bị tai nạn giao thông cụt mất 2 chân, được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 2 chữa trị.

Chị Tô Nữ Nhật Thi (25 tuổi, ngụ Bình Dương), mẹ bé Huy kể lại sự việc, vào ngày xảy ra vụ tai nạn, chị chở con trai và mẹ chồng là bà Đỗ Thị Lý (47 tuổi) đi công việc bằng xe máy. Khi đến giao lộ Mỹ Phước Tân Vạn - ĐT 741 (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì va chạm với một xe tải chạy cùng chiều khiến cả 3 người trên xe máy ngã ra đường.

Một xe tải khác từ phía sau không xử lý kịp đã cán qua người bà Lý làm bà tử vong tại chỗ. Bé Huy bị bánh xe cán qua hai chân. Còn chị Thi may mắn nằm dưới gầm xe chỉ bị gãy xương đòn.

Sau khi được sơ cứu, bé Huy được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM trong tình trạng dập nát hai chân, gãy tay trái, hoại tử bụng.

Bé Huy hiện đang điều trị tại Khoa bỏng - chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Ảnh: Nam Anh

Bác sĩ tại đây đã phẫu thuật cắt bỏ hai chân, giúp Huy qua cơn nguy kịch và chuyển bé vào Khoa bỏng - chỉnh trực để tiếp tục chăm sóc điều trị.

Điều dưỡng hoạnh họe người nhà

Biết được sự việc thương tâm cảu bé Huy, nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và giúp đỡ tiền bạc.

Theo lời một người thân, số tiền mà các ân nhân đã cho gia đình để chăm sóc bé Huy chỉ trong vài tuần đã lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Chính vì lý do này, theo chị Thi, một số điều dưỡng Khoa bỏng - chỉnh trực đã có thái độ khó chịu, thậm chí chửi mắng người thân của chị, vì cho rằng được “cho nhiều tiền mà lại không chịu đóng tạm ứng nhiều cho bệnh viện”.

Tiếp xúc với chúng tôi, chồng chị Thi cho biết video clip được tung lên mạng là do anh quay lại vì đã quá bất bình với cách hành xử của các điều dưỡng.

Cụ thể, trong đoạn video, nam điều dưỡng tên Khoa đứng chống nạnh, chỉ tay vào mặt chồng chị Thi quát: “Quay đi, quay đi… Anh nên nhớ một điều như vầy nè, con anh bệnh rất nặng, người ta cho anh bao nhiêu tiền mà anh nghĩ làm sao mà anh đóng có năm trăm…”.

Tiếp theo đó, nữ điều dưỡng tên Lâm cũng nhảy vào chỉ tay vào mặt người chồng thách thức: “Nãy giờ quay được cái gì rồi? Biết cách tung lên face không, đưa đây để chỉ cho cách tung lên clip lên face”. Cô điều dưỡng lập lại nhiều lần điều này.

Theo chồng chị Thi, không thể chấp nhận cách hạnh họe người dân như thế. “Người của bệnh viện không thể nói như vậy? Hóa đơn đưa đóng 500 ngàn, thì tôi đóng 500 ngàn, bảo đóng bao nhiêu, tôi đóng bấy nhiêu", anh nói.

Đưa ra hội đồng xử lý

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thị Hồ Điệp, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 khẳng định không thể chấp nhận thái độ của điều dưỡng Khoa và Lâm trong video clip trên.

“Chắc chắn những nhân viên này đã vi phạm quy tắc ứng xử. Làm như vậy, họ đã tiêu hủy hình ảnh, thương hiệu của bệnh viện chỉ trong vài phút nóng nảy”, bác sĩ Điệp buồn bã.

Ngay trong sáng 26-1, lãnh đạo bệnh viện đã đến xin lỗi gia đình chị Thi ngay khi vừa xem xong clip. Đồng thời yêu cầu ông Khoa, bà Lâm làm tường trình vụ việc.

“Chúng tôi sẽ đưa ra hội đồng để xử lý. Chắc chắn phải xử lý trước Tết”, bà Điệp nói.

Bà cho biết thêm, cả điều dưỡng trưởng của Khoa bỏng - chỉnh trực cũng phải làm tường trình vì bị phản ánh về thái độ, cũng như đã không báo cáo việc người nhà bệnh nhi được giúp số tiền quá lớn. Đây là những nhân viên lâu năm của bệnh viện nhưng lại mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Điệp, bệnh viện có Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo để tiếp nhận tấm lòng từ nhà hảo tâm và hỗ trợ trường hợp người bệnh khó khăn. “Với thương tật của bé Huy, chúng tôi thương bé không hết và xác định tiền cũng không thể bù đắp được. Nhưng bệnh viện vẫn sẽ hỗ trợ viện phí cho bé”, bà Điệp chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang