Hơn 100 người ngộ độc sau bữa ăn từ thiện: Các bệnh nhân đã ổn định

Thứ Hai, 30/12/2019 18:46

|

(CAO) Tối 30-12, thông tin từ bà Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc, người phát ngôn của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay, hơn 2/3 trong tổng số 108 bệnh nhân nhập các bệnh viện: đa khoa tỉnh Lâm Đồng, Nhi Lâm Đồng, Trung tâm Y tế H.Lâm Hà, Phòng khám đa khoa khu vực Nam Ban (H.Lâm Hà - Lâm Đồng) để điều trị các triệu chứng do bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện. Các bệnh nhân còn lại sức khoẻ đều đã ổn định, dự kiến ngày mai có thể xuất viện.

Theo xác minh của Sở Y tế Lâm Đồng, khoảng 13 giờ ngày 29-12, một đoàn từ thiện gồm 10 người do 1 phụ nữ tên A. (khoảng 30 tuổi) liên hệ với một địa chỉ tại thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, H.Lâm Hà, tổ chức một bữa ăn từ thiện với 250 suất ăn, bao gồm: mì xào, xúc xích, trứng chiên, rau sống trộn.

Sau khi ăn, mỗi trẻ em còn được phát một số bịch sữa để mang về nhà.

Xúc xích và mì được đoàn từ thiện chuẩn bị sẵn, mang theo, còn trứng và rau được mua tại một tạp hóa ở khu vực chợ xã Mê Linh.

Sau bữa ăn chiều, đến tối cùng ngày, nhiều trẻ em có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, lả người nên được người thân đưa đến các bệnh viện cấp cứu.

Y tá vui mừng khi thấy bệnh nhân ổn định sức khoẻ, có thể xuất viện

Từ khuya 29 đến sáng 30-12, hàng loạt người lớn và trẻ em tham gia bữa ăn từ thiện cũng xuất hiện tình trạng tương tự, phải nhập viện tại các bệnh viện kể trên, với triệu chứng các bác sĩ chẩn đoán do ngộ độc thực phẩm. Trong số 108 bệnh nhân, có 99 bệnh nhi. Một số trường hợp sức đề kháng kém, bị mất nước, phải truyền dịch.

Các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi - Lâm Đồng đến chiều sức khoẻ đã ổn định, chơi đùa với ông bà, cha mẹ

Được biết, ngay khi nhận được thông tin vụ ngộ độc thức ăn nói trên, lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung đội ngũ, bác sĩ, điều dưỡng, trang thiết bị, thuốc men cho công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân; đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan trực thuộc điều động nhân lực hỗ trợ xử lý vụ ngộ độc này.

Hiện các đơn vị chức năng đã lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và tiếp tục theo dõi, điều tra tìm hiểu nguyên nhân để xử lý vụ việc.

Em bé đã khoẻ mạnh, chờ bác sĩ làm thủ tục ra viện để về nhà 

Bình luận (0)

Lên đầu trang