Lan tỏa thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay chống Covid-19

Thứ Hai, 23/03/2020 19:25

|

(CAO) Các đơn vị y tế trên khắp 3 miền cùng truyền thông lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành y tế đến cộng đồng để kêu gọi cùng chung tay, vững tâm, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Để hạn chế lây nhiễm Covid-19, hầu hết các quốc gia đã khuyến cáo người dân nên ở nhà, tránh đến những nơi đông người. Và để kêu gọi người dân cùng chung tay với ngành y tế, các y bác sĩ khắp thế giới đã cùng nhau chia sẻ thông điệp: “We stay at work for you. Please stay at home for us" - “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi”.

Tại Việt Nam, theo đúng tinh thần của Bộ Y tế, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế là những chiến sĩ kiên cường, tậm tâm, tận lực trong khám và điều trị cho người bệnh, đồng thời cũng là truyền thông viên phòng, chống dịch bệnh.

Đội ngũ cán bộ y bác sĩ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước đã hưởng ứng phát động phong trào lan tỏa các thông điệp đến cộng đồng như “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”; hưởng ứng thông điệp Stay home với nội dung “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta” nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng, bằng hạn chế đến chỗ đông người và tăng cường ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và người thân tại chính gia đình mình.

Mỗi hành động nhỏ góp lại sẽ trở thành sức mạnh lớn, nâng cao tinh thần quyết tâm của cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Các y bác sĩ, cán bộ nhân viên của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã truyền đi một thông điệp ý nghĩa, tiếp thêm hy vọng và cổ vũ mọi người cùng vững tâm vượt qua đại dịch.
Trong trang phục làm việc thường ngày, các y bác sĩ và các cán bộ, nhân viên đang công tác tại bệnh viện đã xếp thành hình ngôi sao hy vọng nhằm truyền đi thông điệp: "Chung sức, vững tâm, vượt qua đại dịch".
Thông điệp của các bác sĩ đã nhận được sự quan tâm của mọi người. Cộng đồng mạng đánh giá đây là những hình ảnh vô cùng ý nghĩa, động viên tinh thần cho mọi người tại thời điểm dịch bệnh diễn biến cam go.
Mỗi hành động nhỏ góp lại sẽ trở thành sức mạnh lớn, nâng cao tinh thần quyết tâm của cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Thông điệp đáng yêu của y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố giữa mùa dịch Covid-19: "Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi".
Đây là một thông điệp rất thiết thực trong tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam.
Các cán bộ nhân viên y tế tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ cũng đã cùng nhau chụp một bộ ảnh nhằm khuyến khích người dân không nên ra đường trong thời điểm này.
Đồng loạt các y bác sĩ chia sẻ thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi"

Bình luận (0)

Lên đầu trang