Đồng hành cùng Bộ đội biên phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 23/03/2020 15:32

|

(CAO) Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) là tuyến hàng hải quan trọng, cửa ngõ Đông Nam Bộ đi các nước và là địa điểm du lịch trọng điểm nên công tác phòng chống dịch COVID-19 vô cùng khẩn thiết.

Tiếp sau các hoạt động hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống COVID-19 cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một số tỉnh biên giới phía Bắc, ngày 21-3, đại diện Báo Khoa học & Đời sống và các nhà tài trợ đã tiếp tục đồng hành cùng Bộ đội biên phòng tỉnh BR-VT phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban tổ chức  đã tặng 6.000 khẩu trang y tế, 1.500 chai nước rửa tay sát khuẩn, 120 lít nước rửa tay sát khuẩn và 2 nhiệt kế hồng ngoại cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đồn Biên phòng Bến Đá.

Đại diện Đồn Biên Phòng cùng nhà báo Bùi Hương, Trưởng Cơ quan thường trú báo Khoa Học & Đời Sống tại TPHCM (mặc áo dài) và các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm

Thượng tá Trần Văn Trường, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu quản lý bảo vệ khu vực biên giới biển với chính diện 146km từ Bình Châu đến cửa sông Cái Mép và huyện Côn Đảo (gồm 16 đảo, cách Nam Vũng Tàu 97 hải lý); chiều sâu từ đường Biên giới quốc gia trên biển vào hết địa giới hành chính của xã (phường, thị trấn) ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Do vậy, lượng người tới để lao động, công tác và du lịch rất đông; đặt ra cho lực lượng Bộ đội Biên phòng nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào hoạt động trên địa bàn tỉnh là hết sức nặng nề.

Trong đó, riêng đồn biên phòng Bến Đá quản lý 6 phường của thành phố Vũng Tàu với chiều dài đường biển là 22,5km và vùng biển rộng gồm khu vực phao số “0” – vịnh Ghềnh Rái, nơi neo đậu của rất nhiều các loại tàu thuyền và là tuyến hàng hải quan trọng, cửa ngõ Đông Nam Bộ đi các nước và khu vực.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, là nơi phát triển dịch vụ dầu khí và các ngành dịch vụ khác.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Đại tá Nguyễn văn Thống, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện nay, trên thế giới đã có 182 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, do đó các tàu nước ngoài đến cập cảng, chúng tôi không cấp thẻ lên bờ nhưng tàu lại áp sát bờ, cùng với đó là hoạt động xuất khẩu hàng hóa nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bến Đá, tình trạng khan hiếm khẩu trang, vật tư y tế đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác vận động người dân phòng chống dịch bệnh, đến việc tuần tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào để hoạt động, làm ăn, du lịch trên bờ lẫn dưới biển của lực lượng cán bộ chiến sĩ biên phòng. Kinh phí phục vụ cho việc trang bị vật tư phòng dịch, nhất là khẩu trang thì hạn hẹp, khan hiếm.

Thấu hiểu được những áp lực và khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng ở tuyến đầu phòng chống dịch, Báo Khoa học & Đời sống đã nỗ lực vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ những nhu cầu thiết thực nhất: khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, dung dịch rửa tay, nước sát khuẩn, nhiệt kế hồng ngoại cho các anh với tinh thần “chống dịch như chống giặc.

“Toàn đơn vị có quân số gần 1.000 người, trong đó có hơn 300 chiến sĩ thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài vẫn đang dùng khẩu trang vải hàng ngày. Vừa qua, chúng tôi có chủ động mua một số vật tư y tế để phòng, chống dịch nhưng không thể mua được, nếu có thì số lượng rất nhỏ lẻ.

Do đó, việc tiếp nhận trang thiết bị vật tư y tế do báo KH&ĐS trao tặng là rất quý giá đối với chúng tôi hiện nay, Bộ Chỉ huy sẽ chuyển toàn bộ vật tư y tế đến các đơn vị trực thuộc trong ngay trong ngày”, Đại tá Nguyễn văn Thống chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang