Ngân hàng máu cần sự chung tay của cộng đồng

Thứ Hai, 23/03/2020 11:48

|

(CAO) Nhằm đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị, Ngân hàng máu - Bệnh viện truyền máu Huyết học TPHCM (Ngân hàng máu BTH) rất mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng trong công tác hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh việc chủ động phòng chống dịch bệnh đúng cách, Ngân hàng máu BTH đang rất mong cộng đồng tích cực tham gia hiến máu cứu sống người bệnh.

Theo các chuyên gia, dịp sau Tết hằng năm thường “căng” về nguồn máu, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến tình trạng khan hiếm máu càng nghiêm trọng hơn.

Mỗi ngày Ngân hàng máu BTH vẫn cấp phát đều đặn các chế phẩm máu đến các bệnh viện trong thành phố để điều trị cho các bệnh nhân. Nhưng số lượng người hiến máu tình nguyện ngày càng thưa dần theo đại dịch. Nguyên nhân là người dân e ngại tập trung nơi đông người trước virus corona.

Nếu tình hình này tiếp tục tiếp diễn, lượng máu dữ trữ tại Ngân hàng máu BTH sẽ giảm sút trầm trọng, từ đó làm thiếu lượng máu và chế phẩm máu cung cấp cho các bệnh viện của thành phố.

Nếu chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết thì đến Ngân hàng máu để hiến máu tình nguyện là việc rất cấp thiết trong lúc này.

Để giải tỏa bớt mối lo của người hiến máu, Bệnh viện Truyền máu huyết học và Trung tâm Hiến máu nhân đạo đã phối hợp tổ chức lựa chọn địa điểm hiến máu thoáng mát, rộng rãi, chia nhỏ nhiều khu vực hiến máu theo nhiều khung giờ khác nhau, đảm bảo khu vực lấy máu không tập trung đông người. 

Người đến hiến máu tình nguyện sẽ được thực hiện kiểm tra thân nhiệt 100%  trước khi bước vào khoa. Khuyến cáo 100% người hiến mang khẩu trang và rửa tay khi tham gia hiến máu (có thể sử dụng khẩu trang vải).

Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng sẽ phun khử khuẩn bề mặt thường xuyên nhằm đảm bảo quy trình phòng chống lây nhiễm bệnh.

Nếu chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết thì đến Ngân hàng máu để hiến máu tình nguyện là việc rất cấp thiết trong lúc này.

Người dân có thể đến hiến máu tại hai địa điểm cố định sau:

1. Bệnh viện Truyền máu huyết học (118 Hồng Bàng, P.12, Q.5), số điện thoại: 028.39557858, email: tiepnhanhienmau@gmail.com.

2. Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP (106 Thiên Phước, Q. Tân Bình), số điện thoại: 028.38685508, email: nghiepvu.tthienmau@gmail.com).

Bình luận (0)

Lên đầu trang