Lô thuốc kháng virus COVID-19 Remdesivir đã về đến Tân Sơn Nhất

Thứ Năm, 05/08/2021 22:21  | A. Quân

|

(CAO) Tối 05/8, lô thuốc kháng virus COVID-19 Remdesivir đã hạ cánh an toàn tại bay Tân Sơn Nhất. Đây là lô thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được Tập đoàn Vingroup đưa về Việt Nam để phục vụ chữa trị khẩn cấp.

Lô thuốc với 10.000 lọ thuốc kháng virus Remdesivir này là lô đầu tiên trong tổng số 1 triệu liều Remdesivir mà doanh nghiệp dược Ấn Độ cam kết cung cấp cho Việt Nam.

 Lô thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 đầu tiên đã về Việt Nam.

Thuốc Remdesivir giúp rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân COVID-19 diễn tiến nặng do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất.

Thuốc này đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ tháng 10/2020 và đã có 50 quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị... 

Chưa đầy 1 tuần kể từ khi công bố, Tập đoàn Vingroup đã nhập khẩu những lọ thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên. Số lượng còn lại sẽ lần lượt được chuyển về Việt Nam trong tháng 8/2021.

Dự kiến, đến tuần sau, sẽ có khoảng 100.000 lọ thuốc Remdesivir tiếp theo về tới Việt Nam để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Remdesivir được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup đã đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang