Lâm Đồng hỗ trợ tiền công dân tỉnh nhà sinh sống tại TPHCM

Thứ Năm, 05/08/2021 15:27

|

(CAO) Ngày 5/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt đề xuất tham mưu của Cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ số tiền 5 tỷ đồng đến nhân dân TPHCM, trong đó có các công dân tỉnh Lâm Đồng đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM nhằm khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng, được biết, căn cứ Nghị định 64/2008/NĐ-CP ngày 14/5/2008 của Chính phủ về "vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo"; Quy chế hoạt động của Ban Cứu trợ tỉnh Lâm Đồng; thực hiện ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tại thông báo kết luận số 132- TB/TU ngày 3/8/2021 về việc thống nhất sử dụng Quỹ Cứu trợ tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM; trong đó có hàng ngàn công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TPHCM; tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ số tiền trên thông qua Uỷ ban MTTQVN tại TPHCM. Cơ quan tiếp nhận cho biết, sẽ phân bổ, sử dụng hiệu quả kinh phí hỗ trợ nêu trên đúng mục đích, đối tượng.

Lực lượng chức năng tuyến đầu ngày đêm căng mình với công tác chống dịch Covid-19

Cũng trong ngày 5-8, Sở LĐTB&XH tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng trên cơ sở thực hiện công điện số 1061/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng tạm ngưng triển khai kế hoạch đón công dân từ vùng dịch Covid-19 TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về địa phương.

Nội dung công điện trên nêu rõ: Thực hiện phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc yêu cầu các địa phương hỗ trợ cần thiết về đời sống, để người dân yên tâm "ai ở đâu ở đấy" nên tỉnh Lâm Đồng tạm ngưng kế hoạch đón công dân Lâm Đồng trở về địa phương, chuyển kinh phí hỗ trợ để người dân có thêm điều kiện an tạm thực hiện giãn cách xã hội, tránh lây lan dịch bệnh nhằm sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Toà soạn Báo Công an TP.Hồ Chí Minh hiện là một trong những địa điểm tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm của Công an các tỉnh, thành gửi đến để hỗ trợ nhân dân TPHCM

Sáng cùng ngày, UBND TP.Đà Lạt có văn bản hỏa tốc giao UBND các phường, xã và Thành đoàn khẩn trương thông báo việc tạm dừng tiếp nhận công dân Đà Lạt có nhu cầu trở về từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương... triển khai đến công dân địa bàn đang sinh sống tại các địa phương trên được biết, cho đến khi Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Lâm Đồng có chỉ đạo mới.

TP.Đà Lạt giao các phường, xã tiếp tục rà soát, chăm lo, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà người thân của họ đang ở vùng dịch bệnh Covid-19 chưa thể về chăm sóc.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng giao Sở LĐ-TB&XH làm đầu mối triển khai nắm thông tin số lượng công dân Lâm Đồng ở vùng dịch Covid-19 TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ có nguyện vọng trở về địa phương để xây dựng kế hoạch. Trong đó, ưu tiên các đối tượng: Người già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang