Người dân Trà Leng thu hoạch nông sản ủng hộ nhân dân TPHCM

Thứ Năm, 05/08/2021 09:59

|

(CAO) Những ngày qua, hàng tấn củ quả chất chứa ân tình được người dân vùng sạt lở Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam gửi vào chia sẻ với nhân dân TPHCM gặp khó khăn do dịch bệnh.

Nhiều loại nông sản của bà còn Trà Leng quyên góp gửi nhân dân TPHCM

Cách đây 1 năm, người dân Trà Leng phải gánh chịu bao thương đau, mất mát do sạt lở đất đá, cướp đi nhiều người, nhà cửa, tài sản của họ, khiến hàng trăm người rơi vào tình cảnh “mang trời chiếu đất”.

Thế nhưng, nhờ sự vào cuộc của cấp chính quyền và các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước, đặc biệt nhân dân TPHCM đã giúp bà con vượt qua khó khăn đó để dần ổn định trở lại.

Hiểu rõ những khó khăn, nên sau khi Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Nam phát động ủng hộ lương thực, thực phẩm cho nhân dân TPHCM gặp khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát mạnh thì rất nhiều đồng bào vùng sạt lở Trà Leng đã vào các nương rẫy của mình để hái, bẻ các loại nông sản ở địa phương gồm: chuối, măng, thơm, đu đủ, khoai mì, các loại bí... đem ra UBND xã Trà Leng quyên góp ủng bà con TPHCM.

Nông sản bà con Trà Leng tự tay hái
Người dân thu lượm bắp chuối

Từ sáng sớm, anh Hồ Văn Tâm, trú xã Trà Leng cùng người dân vượt qua nhiều ngọn đồi núi cao để hái những buồng chuối xanh trong nương rẫy của gia đình mình.

Anh Tâm chia sẻ: “Tôi rất vui vì tự tay mình hái các buồng chuối gánh về nhà đem quyên góp để chính quyền vận chuyển vào giúp đỡ nhân dân TPHCM gặp khó khăn dịch bệnh. Đây là việc làm thật ý nghĩa, vì lúc tôi và bà con địa phương gặp khó khăn do sạt lở đất đá, mưa lũ khiến nhiều người rơi vào tình cảnh trắng tay, bà con TPHCM và các cấp chính quyền, người dân cả nước hướng về giúp đỡ để tôi và mọi người có chỗ ở mới ổn định lại cuộc sống. Hôm nay, tôi và người dân Trà Leng muốn gửi chút tình nghĩa, ân tình đến đồng bào TPHCM”.

Anh Hồ Văn Tâm đang cắt buồng chuối đem ủng hộ bà con TPHCM

Nói về nghĩa cử này, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này, xe đã vận chuyển nông sản của bà con Trà Leng vào TPHCM.

Theo bà Hằng, từ ngày 29/7 đến nay, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân TPHCM gặp khó khăn dịch Covid-19, bà con xã Trà Leng hăng hái bắt tay thu hoạch nông sản.

Người dân Trà Leng đang phân loại nông sản

“Trong vòng 3 ngày, lượng nông sản gần 2,3 tấn mà bà con tự nguyện ủng hộ người dân TPHCM là các sản vật của núi rừng như: măng, bắp chuối, bí đỏ...”, bà Hằng nói và chia sẻ thêm, sau các đợt bão lũ dồn dập trong năm 2020, người dân xã Trà Leng lâm vào tình cảnh hết sức khốn đốn khi nhiều ngôi nhà bị mưa lũ cuốn trôi. Cũng nhờ sự đùm bọc, hỗ trợ của người dân trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có TPHCM, mà đồng bào Trà Leng mới vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới.

Cũng trong đợt này, ngoài Trà Leng, người dân ở 9 xã khác của huyện Nam Trà My cũng tích cực ủng hộ nông sản gửi vào TPHCM.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, sau 3 ngày vận động, người dân trên toàn huyện quyên góp được hơn 13,5 tấn nông sản, trong đó Trà Leng là xã ủng hộ sản lượng nhiều nhất.

Trước đó, chiều 28-10-2020, tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng xảy ra trận sạt lở núi kinh hoàng làm 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tìm thấy 9 thi thể nạn nhân và đang tích cực tìm kiếm tung tích 13 người còn lại. Thời điểm đầu tháng 11-2020, ngôi làng Tắc Pát, thôn 2, xã Trà Leng chính thức bị “xóa sổ” sau một trận lũ quét kinh hoàng. Không chỉ nhấn chìm hàng chục ngôi nhà của dân, trận lũ quét còn khiến điểm trường tiểu học khu dân cư Tắc Pát đổ sập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang