Nutifood ký kết hợp tác với vườn quốc gia Núi Chúa:

Nghiên cứu, bảo tồn, phát triển cây dược liệu, hương liệu

Thứ Sáu, 22/04/2022 18:40

|

(CAO) Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa kí kết Thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

Đây là dự án tiếp theo của Nutifood trong lĩnh vực thảo dược, sau thương vụ đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco).

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Ngay khi bước chân vào lĩnh vực thảo dược, chúng tôi đã đặt trọng tâm vào hoạt động bảo tồn, phát triển rừng song song với việc nghiên cứu, nhân giống, mở rộng vùng trồng. Bởi lẽ, phần lớn các thảo dược quý hiếm của Việt Nam như sâm ngọc linh, xáo tam phân… đều sống cộng sinh với rừng.

Thông qua việc kí kết này, Nutifood mong muốn được góp phần bảo vệ “nguồn tài sản quý giá” của Việt Nam, gìn giữ các loại dược liệu sắp bị tuyệt chủng đồng thời nhân rộng các thảo dược quý hiếm để phục vụ cho sức khỏe con người”.

Núi Chúa - Khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới

Tọa lạc tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Vườn Quốc gia Núi Chúa vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 106 ngàn hecta. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.

Vườn Quốc gia Núi Chúa chính là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN), hơn 300 loài cây dược liệu có lợi cho sức khỏe con người.

Do khí hậu khắc nghiệt, hàm lượng các chất có trong các loại cây dược liệu tại đây rất cao, giúp trị nhiều loại bệnh cho con người.

“Nutifood đang làm việc với các viện nghiên cứu, các trường đại học cùng ban lãnh đạo Vườn Quốc gia Núi Chúa và chính quyền địa phương để có kế hoạch phát triển phù hợp cho các loại dược liệu quý tại đây nhằm tăng số lượng, tránh để cây bị tuyệt chủng trong tự nhiên”, ông Minh chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc sở hữu thảm thực vật và danh mục các loài động vật phong phú, Núi Chúa cũng là mái nhà bao đời của đồng bào dân tộc Raglai, nơi người dân sống dựa vào tài nguyên rừng. Việc kí kết này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ chuyển đổi nghề nghiệp sang trồng và bảo vệ các loại cây dược liệu, hương liệu, từ đó có thu nhập ổn định, nâng cao ý thức bảo vệ núi rừng và thiên nhiên.

Tỉnh Ninh Thuận đón nhận bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa

Với sự hợp tác này, Nutifood đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, dược liệu để tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang