Ngày đầu TPHCM tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ Bảy, 16/04/2022 11:58  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Hôm nay, TPHCM bắt đầu đợt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ đang học lớp 6.

Sáng 16/4, TPHCM bắt đầu đợt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, hôm nay thành phố chỉ triển khai tiêm ngừa cho học sinh lớp 6, độ tuổi lớn nhất trong đợt tiêm này.

Vắc xin được sử dụng để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng gồm vắc xin Pfizer và Moderna, tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về liều lượng. Không tiêm trộn 2 vắc xin với nhau.

Tại điểm tiêm ngừa COVID-19 trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, từ sáng sớm, học sinh, phụ huynh có mặt để thực hiện các bước thủ tục trước khi học sinh tiêm.

Phụ huynh và các em học sinh được hướng dẫn di chuyển đến khu vực ngồi chờ để thực hiện khai thông tin, ký phiếu đồng thuận... Phụ huynh sẽ đưa các em vào khu vực khám sàng lọc rồi đến khu vực tiêm chủng.

Tiêm hoàn thành, phụ huynh và các em học sinh sẽ ra khu vực ngồi chờ theo dõi sau tiêm.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm tiêm.
Sát khuẩn tay.
Khu vực chờ khám sàng lọc
Phụ huynh điền phiếu cho con.
Bàn tư vấn
Một nam sinh được khám sức khỏe.
Khu vực tiêm vắc xin ngừa COVID-19.
Phụ huynh chờ con.
Các học sinh được theo dõi sức khỏe sau khi tiêm.

Theo Sở Y tế TPHCM, bắt đầu từ sáng 16/4, chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai, thành phố lựa chọn tiêm chủng cho trẻ là học sinh lớp 6 trước (khoảng 30.000 học sinh) với 109 điểm tiêm trên toàn thành phố và hạ dần độ tuổi. Để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ, trước đó TPHCM đã tập huấn cho hơn 7.500 nhân viên y tế thực hiện công tác tiêm chủng. Ngoài ra, thành phố cũng đã xây dựng đầy đủ phương án tổ chức cấp cứu tại điểm tiêm, bố trí đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc… nhằm sẵn sàng và đảm bảo tốt nhất cho chiến dịch. Được biết, số lượng trẻ cần tiêm là hơn 898.000, trong đó có 885.730 trẻ đi học, 12.807 trẻ chưa đi học hoặc đang nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang