Bé trai 6 tuổi quê TPHCM về từ Campuchia dương tính Covid-19

Thứ Năm, 09/04/2020 17:02

|

(CAO) Bệnh nhân là một bé trai sinh năm 2014, ngụ tại quận 5, TPHCM, được cách ly ngay khi nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chiều nay (9/4), Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Cường cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus Sars-CoV-2.

Bệnh nhân là một bé trai sinh năm 2014, ngụ tại quận 5, TPHCM, theo mẹ sang ở nhà người quen ở PhnomPenh, Campuchia, gần cầu Choi Chong-Va từ ngày 14/3.

Chiều 6/4, ca bệnh đầu tiên tại Tây Ninh được công bố điều trị khỏi

Ngày 7/4, cơ quan y tế Campuchia thông báo có 2 người trong gia đình này kết quả xét nghiệm dương tính Sars-CoV-2. Ngày 8/4, bệnh nhân theo người nhà thuê xe về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Hiện bệnh nhân và người nhà đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Tây Ninh có  3 ca dương tính với Covid-19 được phát hiện trên địa bàn tỉnh. Ca bệnh thứ 3 cũng là ca đầu tiên được phát hiện bằng máy PCR-RT của BVĐK tỉnh. Hai người nhà đi cùng bệnh nhân (mẹ và bà) đều âm tính với Sars-CoV-2.

Trước đó, ngày 23/3, Tây Ninh ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 cũng đều từ Campuchia về qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Đây là hai bệnh nhân có số 117, 118 theo công bố của Bộ Y tế.

Sau một thời gian điều trị, chiều 6/4, hai bệnh nhân được BVĐK tỉnh công bố điều trị thành công.

Bệnh nhân 117 là anh T.H.T (30 tuổi, ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An). Từ ngày 9 đến 19/3, anh T. đi du lịch Campuchia, lưu trú tại khách sạn ở TP Phnom Penh.

Ngày 16/3, anh T. bị sốt, ho, khó thở và tự mua thuốc uống nhưng không giảm, ngày 19/3 anh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh chuyển đến BVĐK tỉnh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 118 là chị T.H.L (23 tuổi, trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Ngày 19/3, chị L. từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và cũng được chuyển đến BVĐK tỉnh cách ly sau đó kết quả xét nghiệm cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau 19 ngày điều trị, sức khoẻ 2 bệnh nhân trên đã trở lại bình thường. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM cho thấy cả hai đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau khi khỏi bệnh, anh T. và chị L. vẫn tiếp tục được theo dõi, cách ly tại khoa Nhiễm BVĐK Tây Ninh đủ 14 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang