Hiến máu cứu người trong mùa dịch

Thứ Ba, 31/03/2020 21:31  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 31-3, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Trung ương Huế tổ chức hiến máu nhân đạo trong mùa dịch Covid -19.

Buổi hiến máu nhận được sự hưởng ứng tích cực của gần 40 cán bộ, công chức, viên chức. Người tham gia hiến máu được các y, bác sỹ hướng dẫn tờ khai y tế liên quan đến sức khỏe, các vấn đề liên quan đến dịch tễ; đo nhiệt độ cơ thể, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn…

Đây là một việc làm rất có ý nghĩa nhất của cán bộ, công chức viên chức 03 văn phòng, nhất là trong tình hình hiện nay khi nguồn máu cứu người đang khan hiếm trầm trọng và đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều người bệnh trên cả nước đang rất cần những giọt máu của đồng bào để cứu chữa bệnh.

Cán bộ, viên chức 3 văn phòng tham gia hiến máu tình nguyện

Thông điệp, “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hy vọng thông điệp này sẽ tiếp tục lan tỏa, mọi người dân trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia hiến máu đóng góp vào ngân hàng máu để cứu giúp những người đang cần giúp đỡ.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào sáng nay (31/3), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; đặc biệt là phải có kế hoạch gom từng ml máu để phục vụ bệnh nhân, đảm bảo nguồn máu dự trữ để dùng đến khi cần thiết, đơn vị lấy máu có thể thực hiện đi đến từng cơ quan, đoàn thể để lấy máu, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang