TPHCM: Chủ động, kịp thời điều phối thuốc, vật tư y tế giữa các cơ sở khám chữa bệnh

Thứ Sáu, 16/08/2024 08:52

|

(CAO) Để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc, vật tư y tế cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, Sở Y tế TPHCM thường xuyên theo dõi tình hình cung ứng thuốc, vật tư y tế của các cơ sở y tế công lập trực thuộc và kịp thời điều phối thuốc, vật tư y tế giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội tại TP.Hồ Chí Minh vào chiều 15/8, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, TP là nơi tập trung nhiều bệnh viện có quy mô lớn với nhiều chuyên khoa; là tuyến điều trị cuối, tiếp nhận các ca nặng từ nhiều địa phương khác nên nhu cầu về thuốc phòng, chữa bệnh, vật tư y tế, đặc biệt là các thuốc chuyên khoa đặc trị rất lớn.

Vấn đề đảm bảo cung ứng kịp thời và đầy đủ thuốc, vật tư y tế có chất lượng, giá phù hợp cho nhu cầu khám chữa bệnh luôn được TP quan tâm. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của TP cũng đã rất nỗ lực trong công tác đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Đối với thuốc hiếm, các đơn vị đã chủ động lập kế hoạch đấu thầu mua sắm, dự trù đơn hàng nhập khẩu để kịp thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trong thực tiễn, để đảm bảo công tác điều trị, ngành y tế TP đã chủ động, kịp thời xử lý một số tình huống khẩn cấp.

Cụ thể, đối với các trường hợp ngộ độc Botulinum Toxin vào tháng 5/2023, TP đã đề nghị Cục Quản lý Dược hỗ trợ nguồn cung ứng thuốc và tiếp nhận khẩn cấp 6 lọ thuốc BAT từ Tổ chức Y tế thế giới. Sở Y tế cũng đã kiến nghị Bộ Y tế duyệt các đơn hàng nhập khẩu như globulin và phenobarbital điều trị bệnh tay chân miệng nặng, dung dịch cao phân tử Dextran điều trị sốc sốt xuất huyết.

Để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc, vật tư y tế cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, Sở Y tế thường xuyên theo dõi tình hình cung ứng thuốc, vật tư y tế của các cơ sở y tế công lập trực thuộc và kịp thời điều phối thuốc, vật tư y tế giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế đã thành lập các tổ công tác liên quan đến việc cung ứng thuốc như Tổ Hỗ trợ công tác cung ứng thuốc tại các đơn vị, Tổ Bảo hiểm y tế, Tổ công tác triển khai các quy định về đấu thầu thuốc. Các tổ công tác này đã hỗ trợ tích cực giúp đơn vị giải quyết các trường hợp khó khăn, vướng mắc...

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang