Sự thật: Kiểm soát cận thị không phải là kiểm soát độ số

Thứ Năm, 15/08/2024 09:24

|

(CAO) Xu hướng kiểm soát cận thị ở trẻ đang dần phổ biến tại Việt Nam. Nhiều cha mẹ không ngại chịu chi để dẫn con đi đo mắt và áp dụng kiểm soát cận thị bằng tròng kính, Ortho K (Kính áp tròng đeo ban đêm chuyên dụng dùng để chỉnh hình giác mạc của trẻ lúc ngủ) hay thuốc nhỏ mắt Atropin nồng độ thấp,... với mục tiêu giúp con em khắc phục thị lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất của giải pháp này.

Kiểm soát tiến triển cận thị như thế nào?

Kiểm soát cận thị là phương pháp mà bác sĩ nhãn khoa sử dụng để làm chậm tốc độ phát triển cận thị ở trẻ em. Không phải chữa khỏi hoàn toàn mà là kiểm soát tiến triển của tật khúc xạ. Nói đúng theo thuật ngữ chuyên ngành, đó là kiểm soát độ dài trục nhãn cầu.

Ngày càng nhiều trẻ em mắc cận thị ở giai đoạn nhỏ tuổi.

Cận thị ở trẻ em ngày càng nhiều. Nguyên nhân phổ biến gây nên điều này và ảnh hưởng đến sự tiến triển của nó là sự kéo dài quá mức của trục nhãn cầu. Kết quả chứng minh rằng trục nhãn cầu kéo dài 0.1mm tương đương với 0.25 độ cận thị (0.1mm = -0.25D).

Nhìn chung, cách giảm cận thị tiến triển tốt nhất là làm chậm sự kéo dài của bộ phận này.

Chọn khắc phục thị lực hay kiểm soát tiến triển cận thị cho con?

Không phải ba mẹ nào cũng tin tưởng vào liệu pháp mới. Các bậc phụ huynh lo lắng về dị ứng và khả năng thích nghi của con trẻ. Thực tế cho thấy khi trẻ bị cận thị, chỉ cần đo mắt và đeo kính thuốc phù hợp sẽ khắc phục thị lực. Vì vậy, kiểm soát cận thị tiến triển là không cần thiết.

Điều này không đúng!

Trẻ em tiến triển cận thị càng sớm, nguy cơ mắc bệnh về mắt càng cao.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra bất kỳ độ cận nào cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt. Trẻ từ 6 - 12 tuổi là giai đoạn phát triển cận thị cao nhất. Theo All About Vision (Tổ chức tầm nhìn Essilor và OneSight - nơi cung cấp thông tin về sức khỏe mắt tốt nhất thế giới) đã cho biết:

Gần 55% trường hợp bong võng mạc không do chấn thương mà là do cận thị.

Nguy cơ mắc bệnh hoàng điểm cao gấp 800 lần ở người mắc cận thị nặng.

Xu hướng mắc bệnh đục thủy tinh thể sớm hơn nếu bị cận nặng, thậm chí là gấp đôi nguy cơ đối với người cận nhẹ.

Theo nghiên cứu này, trẻ bị cận thị càng sớm, nguy cơ cận thị nặng càng cao do tốc độ phát triển quá mức ở giai đoạn nhỏ tuổi.

Vì vậy, đừng chỉ khắc phục, hãy kiểm soát cận thị!

Xem ngay: Tròng kính kiểm soát cận thị cho trẻ - Bảo hành tầm nhìn 6 tháng

Tròng kính Rodenstock MyCon - Kiểm soát cận thị mang lại hiệu quả vượt trội

Mới đây, Rodenstock - thương hiệu tròng kính nổi tiếng đến từ Đức - vừa công bố công nghệ kiểm soát cận thị mới nhất, với tên gọi MyCon. Dựa vào thử nghiệm độc lập thực tế về hiệu quả kiểm soát cận thị tiến triển trên trẻ em kéo dài hơn 5 năm. Nghiên cứu cho thấy tròng kính Rodenstock MyCon có khả năng làm chậm tốc độ tăng cận ở mức trung bình 40%.

MyCon Rodenstock là sản phẩm kiểm soát cận thị được chứng minh an toàn và hiệu quả cho trẻ.

Tại sao ba mẹ nên chọn tròng kính kiểm soát cận thị MyCon?

Thứ nhất, thiết kế đặc biệt với công nghệ kiểm soát cận thị được bố trí ở biên ngang, giữ cho vùng trung tâm luôn sắc nét khi nhìn nhưng vẫn quản lý được tốc độ tiến triển khúc xạ ở hai bên rìa tròng kính.

Thứ hai, giải pháp không xâm lấn, dễ dàng sử dụng và nhanh chóng thích nghi ở trẻ em cận thị.

Thứ ba, hiệu quả đã được chứng minh, mang đến sự hài lòng cao cho ba mẹ với 92% trẻ em cảm thấy thoải mái khi đeo và 95% trẻ em nhanh chóng thích nghi với MyCon (theo khảo sát từ Rodenstock).

Thiết bị đo chiều dài trục nhãn cầu chuyên dụng, thực hiện bởi chuyên gia tại Kính Hải Triều.

Không cần chọn khắc phục thị lực hay kiểm soát cận thị khi Rodenstock MyCon có thể làm cả hai. Sản phẩm đang được bán với mức giá từ 4.8 - 8 triệu đồng/cặp, với ba loại chiết suất 1.50, 1.60, 1.67, đảm bảo mỏng, nhẹ, làm từ nhựa chống vỡ phù hợp với sự hiếu động của trẻ.

Các bậc phụ huynh tham khảo tư vấn và trải nghiệm mua sản phẩm tại Kính Hải Triều - Đại lý ủy quyền chính thức của Rodenstock. Cửa hàng hiện đang cung cấp dịch vụ đo mắt chuẩn quốc tế với 12 bước kiểm tra thị lực chuyên sâu dành cho trẻ em.

Khác với thị trường, Kính Hải Triều đã chăm chút đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại, có khả năng đo được chiều dài trục nhãn cầu của bé - một loại máy chỉ thấy tại các cơ sở chuyên môn cao. Với chính sách bảo hành tầm nhìn 6 tháng, Kính Hải Triều cam kết rằng trẻ tăng độ sẽ được tái đo mắt và đổi sang tròng kính mới có chất lượng tương xứng với số độ phù hợp.

Kính Hải Triều - Đại lý ủy quyền chính thức của Rodenstock MyCon tại Việt Nam

Hệ thống cửa hàng: https://kinhhaitrieu.com

Đăng ký đo mắt cho trẻ: https://kinhhaitrieu.com/dich-vu-do-mat

Hotline: 1900 6777

Bình luận (0)

Lên đầu trang