Việt Nam có khu tiêm chủng VIP, nâng tầm tiêm chủng cao cấp, an toàn

Thứ Bảy, 03/08/2024 16:47

|

(CAO) Hệ thống tiêm chủng VNVC là đơn vị tiêm chủng vắc xin uy tín, an toàn hàng đầu Việt Nam, không ngừng nâng cao các tiêu chí chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau, mới đây VNVC đã đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP và khu tiêm chủng ưu tiên.

Từ trung tâm tiêm chủng VNVC đầu tiên ra đời vào ngày 19/6/2017, trong bối cảnh việc tiếp cận với các loại vắc xin tại Việt Nam còn khó khăn, thiếu về số lượng, hạn chế về chủng loại, công nghệ bảo quản vắc xin và quy trình tiêm chủng an toàn chưa đồng bộ chặt chẽ, giá vắc xin bất ổn… chặng đường phát triển của VNVC sau 8 năm không chỉ là nỗ lực xây dựng và định vị dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, góp phần thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam mà còn gắn với sứ mệnh vì cộng đồng, san sẻ gánh nặng tài chính cùng người dân.

Đến tháng 8/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC có gần 200 trung tâm tiêm chủng vắc xin chất lượng, an toàn trên cả nước, phục vụ nhu cầu tiêm chủng cho hàng chục triệu trẻ em và người lớn, kể cả vùng sâu vùng xa, giúp người dân được bình đẳng về cơ hội tiêm chủng phòng bệnh, dễ dàng tiếp cận các loại vắc xin chất lượng cao, bảo quản theo tiêu chuẩn quốc tế, quy trình tiêm chủng an toàn, giá thành hợp lý, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với nguồn đầu tư lớn toàn diện, năng lực cao về nhập khẩu, phân phối, bảo quản và sử dụng vắc xin an toàn, chuyên nghiệp, VNVC đã trở thành đối tác chiến lược, toàn diện của các nhà sản xuất vắc xin lớn hàng đầu thế giới, VNVC nỗ lực đưa về Việt Nam hàng chục loại vắc xin thế hệ mới, vắc xin khan hiếm, vắc xin chất lượng cao, đưa về hàng trăm triệu liều vắc xin thiết yếu, trong đó đặc biệt là hơn 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca để kịp thời đóng góp vào cuộc chiến chống lại đại dịch.

Các vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1, phế cầu khuẩn, sởi - quai bị - rubella, lao, HPV, ho gà - bạch hầu - uốn ván đã góp phần giải tỏa tình hình khan hiếm vắc xin, giúp người dân tiếp cận đầy đủ hơn với các loại vắc xin chất lượng cao, từ đó nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng trong cộng đồng.

VNVC là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đưa nhiều loại vắc xin thế hệ mới, chất lượng cao về cho người dân. Ảnh: Mộc Thảo

Ngay từ những ngày đầu thành lập, VNVC đã chú trọng khâu bảo quản vắc xin. Kho lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại VNVC Trường Chinh, đặt nền móng để VNVC xây dựng và phát triển mạng lưới hệ thống hàng trăm kho lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống dây chuyền lạnh (Cold Chain) quy mô lớn về sau.

Đặc biệt, VNVC đầu tư lớn để triển khai xây mới, nâng cấp hệ thống hàng trăm kho lạnh tại chỗ ở mỗi trung tâm trên toàn quốc. Hệ thống kho lạnh là “trái tim” của VNVC, là điều kiện cốt lõi để triển khai tiêm vắc xin an toàn và đảm bảo lưu trữ số lượng lớn, hạn chế khan hiếm vắc xin.

VNVC có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP lớn và hiện đại, bao gồm gần 200 kho lạnh trung tâm và 4 tổng kho lạnh bảo quản vắc xin chất lượng quốc tế. Ảnh: Mộc Thảo

VNVC chú trọng công tác đào tạo đội ngũ thực hành quy trình tiêm chủng an toàn. 100% bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo chính quy, bài bản về các kiến thức về vắc xin và tiêm chủng, đào tạo chuyên môn và kỹ năng phục vụ khách hàng, VNVC đã thổi làn gió mới mát lành vào ngành y tế với dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, mang đến sự hài lòng, tin tưởng cho hàng chục triệu lượt khách hàng.

VNVC tiên phong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Ảnh: Mộc Thảo

VNVC là nỗ lực thực hiện trách nhiệm với xã hội, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa như: trao tặng các đơn vị y tế, bệnh viện dã chiến hàng chục nghìn kit test Covid-19, thiết bị y tế; tài trợ khám sức khỏe toàn diện cho các bệnh nhân chất độc màu da cam (dioxin); ủng hộ thuốc và vật tư y tế cho đồng bào miền trung trong bão lũ; tặng hàng trăm xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng hàng nghìn con bò cho nông dân…

Một điểm nổi bật đặc biệt nữa là VNVC là đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình hỗ trợ tài chính “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất đến 12 tháng, nhằm giúp người dân được tiêm vắc xin đầy đủ trong bối cảnh kinh tế khó khăn sau đại dịch.

Nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đã vượt hàng trăm km đến VNVC để tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, an toàn với nhiều chính sách hỗ trợ tài chính tiết kiệm, nhân văn. Ảnh: Mộc Thảo

Chỉ sau hơn 1 năm VNVC triển khai (kể từ tháng 7/2024), chương trình “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” do Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn, trong đó đối tượng chính là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình - thấp tại xí nghiệp, khu công nghiệp; trẻ vị thành niên và người trưởng thành, phụ nữ chuẩn bị mang thai…

Thành quả 100 tỷ giải ngân đầu tiên của chương trình “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” minh chứng cho thấy VNVC luôn quan tâm đặc biệt và sẵn sàng hỗ trợ cho nhóm khách hàng yếu thế, người cao tuổi, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa được tiêm chủng an toàn, chất lượng cao, qua đó nâng cao tỷ lệ bao phủ cộng đồng.

Tuổi lên 8, VNVC tiếp tục sứ mệnh mang đến cho người dân Việt Nam dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng với chi phí hợp lý, không ngừng nâng cao các tiêu chí chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu về dịch vụ vắc xin cho nhiều khách hàng khác nhau, ngày 3/8/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục khai trương dịch vụ VNVC Tiêm chủng VIP, Khu tiêm chủng Ưu tiên.

Ngày 3/8, VNVC khai trương hệ thống VNVC tiêm chủng VIP - tiêm chủng ưu tiên. Ảnh: Mộc Thảo

Với thiết kế “all in one” (tất cả trong một), tiêm chủng VNVC VIP mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Chẳng hạn không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi. Sau tiêm, khách hàng có thể ở sảnh chờ và dùng các món ăn nhẹ, điều dưỡng sẽ đến kiểm tra sau tiêm ngay tại chỗ ngồi, khách không cần phải di chuyển.

VNVC tiêm chủng VIP được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn quốc tế. Khách hàng được phân tích thành phần cơ thể với máy InBody 770 thế hệ mới nhất. Trẻ em được đầu tư riêng khu vui chơi hiện đại, trang bị nhiều đồ chơi kích thích sự sáng tạo theo phương pháp giáo dục Montessori.

VNVC tiêm chủng VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn. Ảnh: Mộc Thảo

Nhiều năm qua, VNVC liên tục nỗ lực thực hiện hàng loạt chiến dịch lớn nhằm nâng cao kiến thức về tiêm chủng cho người dân và đạt nhiều thành tích. Tháng 8/2024, VNVC được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam. Sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của Hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam về quy mô, uy tín, chất lượng và niềm tin yêu của hàng chục triệu gia đình. Trước đó, năm 2022, 2023 VNVC cũng được bình chọn là “Công ty Dược uy tín số 1 Việt Nam”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang