Tràn làn xác lợn chết trên kênh nước

Thứ Sáu, 29/07/2016 01:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hơn 300 con lợn chết vì dịch bệnh, thay vì tìm cách tiêu hủy, xử lý thì người dân lén lút vứt xuống kênh nước gây ô nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong vòng nửa tháng nay, khu vực cánh đồng, kênh nước thuộc xóm Bến (xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) có rất nhiều xác lợn chết. Khu vực này mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, có nguy cơ gây ô nhiễm và lây lan dịch bệnh.

Dọc các kênh nước có rất nhiều bao tải trắng đựng xác lợn chết đang trong quá trình phân hủy nổi trên mặt nước, ruồi nhặng bu đầy. Tại xã Vạn Ninh xuất hiện tình trạng lớn chết trong vòng nửa tháng nay.

Theo thống kê sợ bộ, tính đến ngày 28-7, toàn xã có khoảng 300 con lợn bị chết. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bệnh dịch tả. Chi cục thú y tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm.

Thay vì báo cáo chính quyền, cơ quan thú y để tiến hành xử lý, chôn xất, tiêu hủy thì đa số người dân cho xác lợn chết vào bao tải rồi thả ra kênh nước. Chính quyền đại phương cũng đã vận động, tuyên truyền và huy động người đi thu gom nhưng người dân vẫn lén lút vứt lợn chết ra đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang