Ung thư dạ dày có xu hướng trẻ hóa

Thứ Hai, 25/07/2016 11:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo thống kê cho thấy, ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, tỉ lệ người bệnh dưới 40 tuổi mắc bệnh ngày càng tăng, đặc biệt có những trường hợp mắc ung thư dạ dày dưới 30 tuổi.

ThS BS Võ Duy Long, Phó trưởng khoa Ngoại Tiêu Hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Riêng tại BV Đại học Y dược TP.HCM, hàng năm có khoảng 300 - 400 trường hợp ung thư dạ dày đến khám, trong số này có gần 2/3 trường hợp còn chỉ định phẫu thuật triệt để".

Biến chứng ung thư từ viêm loét dạ dày, chớ coi thường

Ung thư dạ dày là bệnh thường gặp, thuộc 10 vị trí ung thư thường gặp nhất. Tại Việt Nam, căn bệnh này đứng hàng thứ hai ở nam giới sau ung thư phổi và hàng thứ ba ở nữ giới sau ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Khoảng 2/3 người bệnh ung thư dạ dày tại Việt Nam được phát hiện ở giai đoạn tiến triển, bướu đã xâm lấn và di căn hạch lympho hay di căn xa.
Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm thì người bệnh bình phục rất nhanh.

Một trường hợp phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày tại BV Đại học y dược

Mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho trường hợp ung thư dạ dày, chị Võ Thị L. (33 tuổi, Quảng Ngãi). Sau khi được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi, chị đã bình phục và hiện đang mang thai được 12 tuần.

Bác sĩ Long cho biết: "Trong 2 năm gần đây, đã có hơn 250 trường hợp ung thư dạ dày được phẫu thuật nội soi, chiếm hơn 50% số bệnh nhân ung thư dạ dày. Mổ nội soi giúp người bệnh giảm đau sau mổ, hồi phục nhanh, thẩm mỹ… và kết quả sống còn sau mổ tương đương, thậm chí tốt hơn mổ mở".

Bình luận (0)

Lên đầu trang