Vật nghi dòi trong thức ăn học sinh là sâu canxi

Thứ Tư, 08/01/2020 14:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bước đầu, đơn vị cung ứng thịt gà cho học sinh tiểu học tại TP.Huế khẳng định và các cơ quan chức năng ghi nhận vật nghi dòi trong bụng thịt gà là sâu canxi (ấu trùng màu đen), không phải dòi.

Chiều 8-1, ông Hoàng Hải Minh – Chủ tịch UBND TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Huế phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xác minh, làm rõ, báo cáo sự việc liên quan đến việc một số phụ huynh của học sinh lớp 3/7 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP.Huế) nghi vấn thịt gà có vật giống con dòi.

Trước đó, ngày 5-1, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức buổi họp phụ huynh và một số phụ huynh lớp 3/7 bày tỏ lo ngại khi có thông tin thịt gà bị phát hiện có sinh vật lạ giống như dòi. Qua ảnh chụp cho thấy, trong bụng con gà đã được sơ chế có vật giống con dòi.

Hình ảnh khiến phụ huynh xôn xao, lo lắng nghi vật giống dòi trong thịt gà được xác định là sâu canxi (ấu trùng màu đen) - một loại thức ăn của gà.

Thầy Dương Quang Nam - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, thực phẩm giành cho học sinh bán trú của nhà trường được nhập hàng ngày và đều được kiểm tra qua nhiều khâu rất kỹ lưỡng. Việc tiếp nhận gà là còn tươi, có độ ấm nên không thể nào có dòi chỉ sau vài giờ đồng hồ sơ chế. Đến nay, học sinh bán trú của trường chưa xảy ra ngộ độc thực phẩm hay những biểu hiện bất thường nào do thực phẩm, ăn uống tại trường.

Ngày 6-1, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Phòng GD&ĐT TP.Huế, bộ phận tiếp nhận thực phẩm của nhà trường và Ban chấp hành Hội phụ huynh học sinh đã cùng xem camera khi tiếp nhận gà đưa vào bếp ăn nhà trường cho học sinh bán trú.

Các đơn vị cũng có buổi làm việc với cơ sở chế biến thực phẩm của ông Hồ Đắc Khanh (ngụ xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) - là đơn vị cung ứng thịt gà cho trường. Ông Khanh trình bày, hình ảnh giống loài dòi được phát hiện trong bụng gà không phải là dòi mà là sâu canxi (ấu trùng màu đen) - một loại thức ăn của gà. Do trong quá trình giết mổ, vì sơ suất nên gà không được làm sạch nội tạng dẫn đến ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà. Ông Khanh gửi lời xin lỗi về sự sơ suất này và cam kết chấn chỉnh các công tác liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù chưa có cơ sở khẳng định trong thịt gà có dòi nhưng phụ huynh yêu cầu, ttrước mắt, trường học đã chấm dứt hợp đồng mua thịt gà từ cơ sở của ông Khanh. Trường hợp nếu cơ sở ông Khanh tiếp tục cung ứng thịt gà cho trường, Phòng GD&ĐT TP.Huế yêu cầu ông Khanh viết cam kết không để tình trạng mất an toàn vệ sinh trong giết mổ gia cầm tái diễn; phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi cung ứng thực phẩm cho trường học, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang