Ngư dân kể lại vụ nổ tàu cá khiến 14 người thương vong

Thứ Năm, 18/10/2018 15:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) “Bất ngờ tiếng nổ xảy ra, tôi và nhiều người bị thương văng lăn lóc, rơi xuống biển sau đó được lực lượng chức năng cứu hộ”.

Đó là lời kể của một ngư dân trong vụ nổ trên tàu cá giữa đêm ở biển khiến 1 người tử vong, 13 người bị thương.

Người thân trông ngóng bệnh nhân.

Ngày 18-10, BS CKII Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tập trung, dốc toàn lực lượng, huy động trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa cho các bệnh nhân trong vụ nổ tàu cá ở huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) được chuyển đến

Đây là các ngư dân trong vụ tai nạn thương tâm vào khuya 17-10. Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, lúc 23 giờ ngày 17-10, tàu cá của anh Trương Minh Kính (SN 1972, ngụ thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) cùng 14 thuyền viên đang hành nghề lặn trên đường trở về đảo Lý Sơn, chỉ còn cách bờ hơn 4 hải lý thì bỗng nhiên phát nổ.

Hậu quả, anh Dương Minh Hùng (SN 1997, ngụ xã An Hải) tử vong tại chỗ, 8 ngư dân bị thương rất nặng, 5 người còn lại bị thương nhẹ. Cơ quan công an cũng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời tường trình của các nạn nhân để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ sau đó bàn giao thi thể để gia đình an táng.

BS CKII Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

8 ngư dân bị thương được đưa đến bệnh viện tại Quảng Ngãi để cấp cứu sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Có một bệnh nhân 28 tuổi tuổi dập nát chân, phải cưa để cứu mạng sống. 7 người còn lại được điều trị tich cực tại Khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình.

BS CKII Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng khẳng định: “Các bệnh nhân bị bỏng từ 30-50%. Hiện không có bệnh nhân nào nguy kịch, nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện chưa thu bất cứ khoản viện phí nào, đang tập trung để cứu chữa cho các bệnh nhân”.

Anh Nguyễn Chí Đại (25 tuổi) vết chi chút vết thương trên người hiện đã tạm ổn định sức khỏe. Khi nhắc lại vụ nổ trên tàu, anh Đại vẫn còn bàng hoàng kể: “Chúng tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn sau đó thì tàu phát cháy. Mọi người bị văng khắp nơi, có người rơi xuống nước, có người lăn trên boong tàu. Những người không bị thương hoặc nhẹ hơn thì tập trung dập đám cháy. Sau đó lực lượng chức năng đến cứu hộ”.

Bệnh nhân Nguyễn Chí Đại (25 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang