Sa Đéc đưa vào hoạt động 2 ATM gạo đầu tiên

Thứ Ba, 21/04/2020 21:36  | Nam Thanh

|

(CAO) Chiều 21/4/2020, tại TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, 2 ATM gạo đầu tiên trên địa bàn đã chính thức đưa vào hoạt động phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

ATM gạo thứ nhất đặt tại trụ sở Ủy ban MTTQVN TP.Sa Đéc (số 155A đường Trần Hưng Đạo - phường 1), ATM gạo này sẽ phát gạo cho những hộ có phiếu do xã, phường cấp trước đó. Người được cấp gồm hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người được nhận 3kg gạo/lần.

Người dân phấn khởi đến nhận gạo miễn phí

ATM gạo thứ 2 đặt tại chùa Hải Huệ (số 116, đường Lý Thường Kiệt, phường 1), do Hội Chữ thập đỏ thành phố và UBND phường 1 vận động tài trợ. ATM gạo này có chức năng nhận diện khuôn mặt, sẽ phát gạo hàng ngày, sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 14 giờ đến 16 giờ, dành cho mọi người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngày mỗi người chỉ nhận được 1 lần và mỗi lần là 2 kg gạo.

Người dân chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 dãn cách xếp hàng.

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19, người đến nhận gạo được bố trí đứng cách nhau 2 mét, bắt buộc mang khẩu trang và rửa tay khử khuẩn trước khi vào lấy gạo.

Với khẩu hiệu “Nếu khó cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác. Nếu bạn có hãy chung sức góp thêm”, các ATM gạo sẽ tiếp nhận sự đóng góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có thêm nguồn gạo phát cho bà con nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang