Bác sĩ đồi bại bị đề nghị truy tố 3 tội danh

Thứ Ba, 21/04/2020 20:42  | Hoàng Quân

|

(CATP) Cơ quan CSĐT đã hoàn tất điều tra vụ án “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ngụ 155 Phạm Văn Đồng, P.Vỹ Dạ, TP.Huế).

Nữ y tá nhanh trí trước bác sĩ đồi bại

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) đã quyết định (QĐ) chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và KL điều tra đến Viện KSND TP.Huế đề nghị truy tố bị can Lê Quang Huy Phương về 3 tội danh trên.

Lê Quang Huy Phương lúc bị khởi tố và bắt tạm giam.

Theo KL điều tra, lúc 10 giờ 30 ngày 17-9-2019, Phương dùng số ĐT: 09481922… gọi điện nói chị D.H.Th.Th. (SN 1996, ngụ TX.Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế; là y tá Khoa Da liễu BVTƯ Huế, là đồng nghiệp cùng đơn vị với Phương) mang liều thuốc làm đẹp da đến cho mình tại phòng 203, nhà B - Khu tập thể chung cư Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế.

Trước lúc đi, chị Th. được các nữ đồng nghiệp nhắc nhở cẩn thận là buổi sáng ở đơn vị, Phương nạt nộ bệnh nhân và nhân viên cấp dưới; nên cần thiết phải bật điện thoại chế độ ghi âm khi đến gặp.

Lúc 10 giờ 47, Th. vào nhà, Phương chốt cửa. Phương bắt đầu hành hạ, tra tấn chị Th. cả thể xác lẫn tinh thần. Hắn khống chế, cởi hết áo nạn nhân. Chị Th. van xin: “Em chưa chồng con, chưa làm chuyện ấy bao giờ, sẽ rất đau đớn…”. Phương buộc Th. chọn 2 cách: Tự nguyện để Phương quan hệ tình dục hoặc để cho 3 đối tượng khác vào hãm hiếp. Hoảng sợ, bị khống chế, đe dọa nhưng chị Th. vẫn nhanh trí, câu giờ và hứa chọn cách thứ nhất ít đau đớn hơn vì lúc đó Phương liên tục dọa gọi 3 người đến hãm hại mình.

Lúc Phương sơ hở, chị Th. tháo chạy ra ngoài hành lang kêu cứu trong tình trạng không quần áo. Một số người nghe kêu cứu nhưng đứng nhìn nạn nhân không có áo quần. Phương đến núm tóc kéo chị Th. vào phòng. Nạn nhân van xin, kháng cự, khéo léo chống chế và Phương cũng sợ người xung quanh đến giải cứu nên không thực hiện được hành vi đồi bại.

Sau khi yêu cầu chị Th. không được tố cáo, chụp một số ảnh Th. kháng cự thì Phương cho nạn nhân về lúc 12 giờ. Chị Th. về cơ quan kể sự việc với các đồng nghiệp. Thấy Th. thương tích, phù nề, biến dạng vùng mặt và rất hoảng loạn, mọi người đưa chị vào cấp cứu.

Kết quả, chị Th. bị chấn thương sọ não, đụng dập nhãn cầu 2 mắt, xuất huyết kết mạc, đa chấn thương phần mềm… tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể là 37%.

Nạn nhân bị đa chấn thương, tổn hại sức khỏe 37%.

Gian nan chứng minh hành vi phạm tội

Qua điều tra, thấy hành vi của Phương có dấu hiện phạm nhiều tội, hành vi có tính chất côn đồ; có dấu hiệu đe dọa, trả thù người bị hại. Ngày 25-9-2019, Cơ quan CSĐT thực hiện QĐ khởi tố bị can, bắt tạm giam Phương về tội: “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”. Tháng 3-2020, Cơ quan CSĐT khởi tố Phương về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Phương đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm nhưng vẫn cố ý thực hiện là xâm hại danh dự, nhân phẩm, quyền tự do tình dục của chị Th.; ảnh hưởng xấu đến ANTT; phạm vào tội “Hiếp dâm”; ở giai đoạn chưa đạt do bị hại khéo léo trì hoãn và trốn thoát.

Phương gây thương tích (khiến chị Th. thương tật 37%) vào vùng mặt, vừa đánh vừa chửi thề, khiến bị hại khó nói, tức ngực, khó thở… là thể hiện tính côn đồ. Hành vi này xâm phạm sức khỏe của chị Th., ảnh hưởng xấu đến ANTT, phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc, dùng thủ đoạn khác để buộc chị Th. giao cấu với mình thì Phương còn cố ý đóng cửa, giữ người không cho Th. trốn thoát. Khi Th. trốn được trong tình trạng không mặc áo quần nhưng Phương vẫn đuổi theo bắt lại kéo vào phòng, không cho về.

Quá trình gây án của Phương kéo dài hơn 70 phút, làm cho Th. mất quyền tự do đi lại, thân thể luôn bị đánh đập, đe dọa; ảnh hưởng xấu đến ANTT; phạm vào tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Lê Quang Huy Phương từng bị xử lý về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Quá trình điều tra, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn khai báo. Gia đình bị can liên tục gửi nhiều đơn đến nhiều cấp, nhiều ngành, đưa thông tin lên mạng để nhiều người bình luận, chia sẻ nhưng nội dung chưa đúng với sự thật diễn biến vụ án.

Và tuy đã được Cơ quan CSĐT trả lời đúng pháp luật nhưng vẫn gửi đơn, đưa lên mạng xã hội làm phức tạp tình hình, các nội dung bình luận xúc phạm đến uy tín, nhân phẩm, danh dự của bị hại, của cơ quan tố tụng nên Cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ xử lý tùy vào tính chất, mức độ của vụ việc.

Bị can và luật sư (14 người đăng ký thì 11 người được cấp giấy chứng nhận) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị can đã gửi đơn đề nghị giám định lại thương tích của bị hại và cho bị can tại ngoại nhưng không có căn cứ nên không thực hiện.

Ngày 26-3-2020, Cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra dựng lại hiện trường. Mặc dù đã được Cơ quan CSĐT vận động, thuyết phục nhưng gia đình bị can không đồng ý và không cử đại diện đến mở phòng 203 nên chỉ thực nghiệm đối với chị Th. ở khu vục phía ngoài phòng 203.

Cùng với hồ sơ vụ án, KL điều tra, Cơ quan CSĐT CATP.Huế cũng chuyển đến Viện KSND TP.Huế toàn bộ vật chứng để phục vụ truy tố, xét xử, trong đó quan trọng là chiếc điện thoại di động, USB, đĩa DVD có nội dung ghi âm, hình ảnh toàn bộ quá trình gây án của bị can…

Phòng 203, nhà B - Khu tập thể Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) – nơi bị can Lê Quang Huy Phương gây án.

Trước đó, ngày 22-6-2011, Phương bị CATP.Huế xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Ngày 14-8-2014, Phương bị Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi “Phòng khám chuyên da liễu gây ô nhiễm môi trường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang