Long An: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất lúa

Chủ Nhật, 13/10/2024 11:03  | Minh Thư

|

(CATP) Sau khi nhận được chỉ đạo quyết liệt từ Chủ tịch UBND TP.Tân An, doanh nghiệp đã tự tháo dỡ công trình Khu du lịch sinh thái "Không Thời Gian" xây dựng trái phép trên đất lúa.

Sáng 11/10, ông Võ Hồng Thảo - Chủ tịch UBND TP.Tân An - cho biết, việc tháo dỡ công trình tại xã Hướng Thọ Phú đã được thực hiện dưới sự giám sát của UBND xã. Các phương tiện như xe tải, cần cẩu được huy động để tháo dỡ các hạng mục vi phạm, bao gồm nhà sàn gỗ, cột gỗ và chòi lá... vốn được sử dụng để kinh doanh, phục vụ ăn uống.

Doanh nghiệp tự tháo dỡ công trình vi phạm

Ông Thảo nhấn mạnh: "Việc tháo dỡ diễn ra theo đúng quy định, không cần biện pháp cưỡng chế mà do chủ doanh nghiệp tự nguyện thực hiện sau khi được các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động. UBND xã Hướng Thọ Phú giám sát chặt chẽ để bảo đảm quá trình tháo dỡ diễn ra nghiêm túc và khôi phục lại hiện trạng đất lúa ban đầu". Liên quan đến việc xử lý vi phạm xây dựng trái phép, ông Thảo cho biết do công trình đã tồn tại hơn 2 năm nên không thể áp dụng biện pháp xử phạt hành chính vì đã hết thời hiệu.

Trước đó, tháng 7/2024, ông Nguyễn Anh Lương (chủ doanh nghiệp) gửi đơn kiến nghị xin phép được giữ lại công trình và tiếp tục đầu tư làm du lịch trên khu đất nông nghiệp này. Tuy nhiên, UBND TP.Tân An đã bác bỏ đề xuất, khẳng định đây là đất lúa và việc xây dựng du lịch không phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó, UBND TP.Tân An yêu cầu ông Lương phải tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang