Thầy say xỉn vỗ mông học sinh nữ bị chặn đường hành hung

Thứ Hai, 04/03/2019 18:37  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi thừa nhận đã có hành vi không chuẩn mực đối với nhiều học sinh nữ do mình làm chủ nhiệm, giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn bị thanh niên trong làng bức xúc chặn đường hành hung.

Liên quan tới vụ việc thầy giáo bị tố sờ chỗ nhạy cảm nhiều học sinh nữ, chiều 4-3, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, sự việc diễn ra từ ngày 1-3.

Ngày 2-3, UBND huyện nắm được thông tin theo phản ánh của phụ huynh và báo cáo của Phòng Giáo dục, nhà trường. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng UBND xã Tiên Sơn xác minh những nội dung theo phản ánh.

Tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Dương Trọng M. cho biết, trưa 1-3, ông này đi dự hội làng ở gần đó và uống rượu đến mức say. Chiều hôm đó, không giảng dạy được nhưng ông vẫn lên lớp và có một số hành vi sàm sỡ, ảnh hưởng đến học sinh như véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh nữ ở lớp.

Ngay tối 1-3, phụ huynh học sinh đã yêu cầu giáo viên M. đến đình làng để họp với phụ huynh học sinh và thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự. Tối hôm đó, giáo viên M. đã tường trình sự việc với phụ huynh cũng như các em học sinh đã phản ánh lại một số hành động của giáo viên này đã làm với các em.

Ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho rằng phải xử lý nghiêm trường hợp giáo viên thiếu chuẩn mực khi vỗ mông nhiều học sinh nữ.

Sau buổi họp đó, có ghi lại biên bản. Trong nội dung biên bản có ghi nội dung là “sờ vào vùng nhạy cảm”. Khi nắm được thông tin đó, chúng tôi đã yêu cầu kiểm tra kỹ, chính xác “sờ vào vùng nhạy cảm” là vùng nào,… Đến ngày 3-3, các cơ quan liên quan đã tiến hành gặp gỡ các phụ huynh, học sinh để nắm bắt thông tin đầy đủ, rõ ràng.

Chiều 4-3, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ trì cuộc họp với phụ huynh học sinh để giáo viên M. tường trình lại rõ hơn. Đồng thời, thông tin về phản ánh của các học sinh cũng như nắm được những liên quan đến hành vi của giáo viên M.

Trong buổi họp này, giáo viên M. đã xin lỗi các phụ huynh, học sinh. Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành lập các biên bản. Trên kết quả xác minh, chúng tôi thấy cũng còn những nội dung chưa thực sự rõ ràng nên sáng 4-3, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Công an huyện cử cán bộ điều tra làm rõ.

Huyện đã đề nghị, nếu hành vi của Dương Trọng M. đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì cần xử lý nghiêm minh. Nếu như chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì quan điểm của địa phương vẫn là phải xử lý nghiêm minh vì chúng tôi cho rằng những hành vi đó vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

“Trong bản tường trình của học sinh đã nêu việc đó và gặp những em học sinh liên quan cũng như những học sinh nam để hỏi lại hành vi cụ thể như thế nào", ông Lượng nói.

Trả lời câu hỏi về một số người cho rằng giáo viên M. không chỉ sàm sỡ học sinh ở trong lớp mà còn ở cả nhà vệ sinh, ông Lượng cho hay, theo lời của các học sinh và tường trình của giáo viên thì những hành động đó được thực hiện ở trong lớp học và hành lang của lớp. Nếu có hành vi sờ tay vào các bộ phận sinh dục thì chắc chắn đó là hành vi dâm ô và sẽ phải khởi tố.

Tuy nhiên, hiện tại, Công an huyện Việt Yên, Viện KSND huyện vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của giáo viên M. Sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu triệu tập và hiện tại đang lấy lời khai.

Qua nắm bắt trong thực tiễn và phản ánh của Phòng giáo dục huyện thì giáo viên Minh là người ít nói, ít tiếp xúc nhưng về mặt chuyên môn vẫn đảm bảo yêu cầu.

Trường tiểu học Tiên Sơn nơi xảy ra vụ việc

Hôm đó, giáo viên M. uống rượu say đã vi phạm luật lao động cũng như vi phạm đạo đức nhà giáo. Ngoài ra, giáo viên này còn để xảy ra những 13 em học sinh bị sàm sỡ, có học trò bị véo mũi, véo tai, Có hành vi dâm ô hay không, tới mức nào và số lượng bao nhiêu, chúng tôi đang yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ hơn.

Trong quá trình thực hiện điều tra sẽ kiểm soát chặt chẽ, đúng yêu cầu của pháp luật, tránh ảnh hưởng tâm lý của học sinh. Yêu cầu VKS, Công an huyện áp dụng các giải pháp thật nhẹ nhàng nhất, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Trong một diễn biến liên quan, ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn cho hay, ông Minh đã viết bản tường trình trình bày lại sự việc cũng như các cháu phản ánh về sự việc trước phụ huynh và mọi người.

“Tối hôm đó, nhiều phụ huynh rất bức xúc sau khi nghe buổi họp đó. Khi từ trường tiểu học về nhà, chúng tôi phải cử hai cán bộ xã chở giáo viên M. về, nhưng vẫn bị một số thanh niên kéo đổ xe và hành hung", ông Nhuận chia sẻ.

Sẽ xử nghiêm thầy giáo bị tố sờ vùng “nhạy cảm” nhiều học sinh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang