Thêm một công ty quảng cáo "lách luật" bị Công an Quận 1 "tuýt còi"

Thứ Sáu, 15/12/2023 16:08

|

(CAO) Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, CAP.Nguyễn Thái Bình, Q1 đã hoàn tất công tác đấu tranh, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đối với nhóm cá nhân và tổ chức đã ngang nhiên treo nhiều mẫu quảng cáo cỡ lớn ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Trước đó, vào sáng sớm 14/12, tổ tuần tra của CAP.Nguyễn Thái Bình đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn thì phát hiện 2 đối tượng đang treo nhiều mẫu áp phích quảng cáo cho một nhà hàng bán vịt quay trên các trụ điện, cột đèn tín hiệu ở trước địa chỉ 235 Nguyễn Công Trứ. Tổ công tác đã lập tức yêu cầu 2 đối tượng dừng hành vi, ghi nhận hiện trường và đưa về trụ sở CAP.Nguyễn Thái Bình làm rõ. Tại đây, CAP xác định cả 2 có tên là Lê Khắc Hoài Nam (SN 2005, ngụ Q12) và Cao Phi Vũ (SN 2005, quê Bình Định).

2 đối tượng thực hiện quảng cáo trái phép, sai nơi quy định tại trụ sở CAP.Nguyễn Thái Bình

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ hơn 10 mẫu áp phích cỡ lớn cao khoảng 2 mét, ngang 0,8 mét với nội dung quảng cáo cho sự kiện khai trương của một chuỗi nhà hàng bán vịt quay tên “Đắc Nhân Ký”. 2 đối tượng thực hiện treo quảng cáo theo khai nhận đang làm việc cho một công ty sự kiện tên Công ty TNHH Xây dựng Quảng cáo Hoàng Gia Cát (có trụ sở tại P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú).

CAP mời gọi, lập biên bản vi phạm đối với đại diện công ty sự kiện

Đại diện của công ty sau đó đã được mời lên trụ sở CAP.Nguyễn Thái Bình làm việc. Đại diện công ty đã đưa ra một giấy cấp phép quảng cáo do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cấp cho phép quảng cáo. Tuy nhiên, sở chỉ cho phép đơn vị này treo phía trước cửa hàng tại địa chỉ 169 Ký Con (P.Nguyễn Thái Bình, Q1). Tuy nhiên, phía đơn vị này đã ngang nhiên cho nhân viên âm thầm đi treo trên nhiều tuyến phố trung tâm TP, gây mất mỹ quan đô thị.

Đến ngày 15/12, CAP.Nguyễn Thái Bình đã hoàn tất hồ sơ xử phạt đối các cá nhân và tổ chức có hành vi vi phạm.

Yêu cầu các đối tượng phải tháo gỡ các mẫu quảng cáo trái phép mà mình đã treo trước đó

Trước đó, vào các ngày 03 và 07/12 CAP.Đa Kao (Q1) cũng phát hiện 2 nhóm đối tượng hoạt động tại 2 công ty khác nhau đang thực hiện treo hàng trăm mẫu quảng cáo, áp phích cỡ lớn trên địa bàn.

CAP.Đa Kao, Q1 phát hiện và xử lý 2 nhóm đối tượng và thu giữ hàng trăm mẫu quảng cáo trái phép

Với cùng một chiêu thức, các đối tượng đã sử dụng mẫu cấp phép của Sở Văn hóa và Thể thao cho treo quảng cáo tại một số địa điểm cố định để dán tràn lan trên địa bàn, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trong dịp cao điểm tổng tấn công, trấn áp tội phảm bảo vệ xuân Giáp Thìn 2024, bên cạnh việc kiên quyết đấu tranh với các loại hình tội phạm nguy hiểm, Công an các phường của Q1 còn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý triệt để tình trạng quảng cáo trái phép đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịp cuối năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang