Theo chân CSGT Công an TP.Thủ Đức tuần tra xử lý người vi phạm Chỉ thị 16

Thứ Tư, 14/07/2021 11:57  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Nhiều trường hợp ra đường để tập lái xe máy, đi hóng mát… đã bị lực lượng CSGT – TT Công an TP.Thủ Đức lập biên bản xử phạt lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

Khuya 13/7, Đội CSGT – TT Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM đã tuần tra lưu động trên địa bàn để xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại khu Công nghệ cao, thấy thanh niên dừng xe trên cây cầu, tổ công tác di chuyển đến, yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan.
Anh T.N.N. (17 tuổi, quê Cà Mau) cho hay, mình đang tập chạy xe máy nên ra đây, sẵn dừng lại để hóng mát. Bên cạnh đó, N. không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe máy, giấy đi đường…
Tổ công tác đã giải thích, trường hợp anh N. là vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 nên sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, N. đồng ý.
Với lỗi trên, N. bị tạm giữ xe máy đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo Chỉ thị 16 với N. số tiền 2 triệu đồng.
Lực lượng chức năng đang lập biên bản anh N.
Nói ra đường mua cơm ăn tối nhưng chỉ đem một bịch ớt và chở theo người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm, anh H.V.L. (28 tuổi, quê Quảng Trị) lưu thông trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B đã bị tổ công tác dừng xe kiểm tra.
Làm việc với CSGT, anh L. không xuất trình được giấy CMND, giấy phép lái xe… Theo anh L., mình làm công nhân trong xưởng, tối đi mua đồ ăn, trên đường về xưởng thì bị kiểm tra. “Tôi ra đường mua đồ ăn là cần thiết”, anh L. nói. Tuy nhiên, CSGT cho rằng anh ra đường mua đồ ăn là cần thiết, nhưng chỉ đi mua ớt mà đến hai người là không cần thiết. Ngoài ra, anh L. ra đường chở người không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ tùy thân.. là vi phạm.
Sau đó, chủ của anh L. đến và trình bày lý do… anh L. mới đồng ý hợp tác với cơ quan chức năng. Với lỗi này, anh L. bị phạt 2 triệu đồng khi ra đường không thật sự cần thiết, và tạm giữ phương tiện là xe máy. Trong ảnh: Tổ công tác kiểm tra và nhắc nhở một trường hợp.
Cũng trong tối cùng ngày, CSGT lập một biên bản xử phạt với thanh niên chở cô gái dạo mát trong khu công nghệ cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang