Sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo an toàn cho người dùng, bị phạt 60 triệu đồng

Thứ Bảy, 12/11/2016 00:05

|

(CAO) Qua kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách 10 cơ sở bị xử phạt hành chính. Theo đó, công ty TNHH TM SC Hữu Doanh (KCN Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình chánh, TP.HCM) bị xử phạt vì sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Cụ thể là sản phẩm sữa rửa mặt chiết xuất từ gạo và sữa Rice & Milk foaming cleanser she (số lô L002, NSX: 25/5/2016, HSD 25/5/2019). Theo đó, Sở Y tế tiến hành xử phạt cơ sở này 60 triệu đồng.

TP.HCM: Sản xuất mỹ phẩm chứa chất cấm, một cơ sở bị phạt 120 triệu đồng
 

9 cơ sở khác bị xử phạt liên quan nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề dược; kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; Buôn bán thực phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực trước khi hàng hóa đó được sản xuất; Hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa (như sản phẩm dầu đậu nành Kings Cook, Dầu ăn Three Star, Dầu thực vật Good Meall, giá trị lô hàng 30.010.200 đồng);...

Ngoài ra còn có hành vi vi phạm là quảng cáo sản phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định; Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó (sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tỏi đen Amino, giá trị lô hàng 19.656.000 đồng);...

Tổng số tiền xử phạt hành chính 10 cơ sở vi phạm lên đến hơn 150 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang