Thủ phủ mai ở Sài Gòn tất bật chuẩn bị cho mùa vụ Tết

Thứ Tư, 15/01/2020 12:03  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chỉ chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, vào thời điểm này, thủ phủ mai ven đường Phạm Văn Đồng (P.Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bắt đầu nhộn nhịp xuống phố, nhà vườn tất bật phục vụ nhu cầu người dân thuê và mua mai trưng Tết năm nay.

Nhân công đang tất bật vận chuyển mai Tết bên đường Phạm Văn Đồng.
Những gốc mai cổ thụ đã xuống phố
Cận cảnh những gốc mai tuổi đời hàng chục năm bên đường Phạm Văn Đồng TP.HCM
Mai nở rất đẹp dưới tiết trời nắng nóng.
Nhiều chậu mai đa dạng kiểu dáng và mẫu mã bắt mắt.

Theo ghi nhận của PV, vào sáng ngày 15-1, dọc 2 bên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức) tại các cửa hàng mai lớn như: Chí Công, Thanh Vũ... hàng chục chậu mai đã được xuống lá trưng bày trên đường phố.

Tại đây, một số chủ cửa hàng mai cho biết, giá cho thuê mai năm nay tăng hơn so với năm trước trung bình từ 10-50 triệu đồng/chậu mai nở đúng vào 30 Tết. Gía bán mai cũng tùy theo mỗi gốc, cao nhất có giá từ 2 tỷ đồng trở lên.

Thời tiết trong những ngày gần đây, nắng nóng kéo dài tại TP.HCM khiến cho việc chăm sóc và vận chuyển mai khi vào mùa gặp nhiều khó khăn nhưng không vì vậy làm giảm không khí nhộn nhịp tại các vườn mai trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Đường Phạm Văn Đồng được mệnh danh là thủ phủ mai của người dân phía Nam, tại đây có những gốc mai có tuổi đời hàng chục năm với dáng vóc bắt mắt, không những cung cấp cho thị trường phía Nam mà thủ phủ mai Q.Thủ Đức còn nhận vận chuyển các đơn hàng từ các tỉnh miền Bắc đặt mai trưng trong những ngày Tết đến xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang