Giăng điện bẫy chuột, chuột chưa chết người đã tử vong

Thứ Ba, 26/05/2020 22:16  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 26-5, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến điện, khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Phương (32 tuổi, trú xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy).

Tin ban đầu, tối 24-5, do lúa bị chuột cắn phá nên anh Phương dùng dây kẽm kéo xung quanh, dùng kích điện tự chế để bẫy chuột trên đồng ruộng. Trong quá trình câu điện, anh Phương không may bị té nằm trên dây điện, bị giật điện tử vong tại chỗ. Thời điểm xảy ra sự việc, trên bờ ruộng chỉ có mấy trẻ em nên không biết để kêu người cứu kịp thời.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã phối hợp với cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm tử thi, sau khi hoàn tất các thủ tục, bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Giăng điện bao quanh ruộng bẫy chuột rất nguy hiểm

Tại hiện trường, các dây thép giăng quanh bờ ruộng được nối với nguồn điện, để ngăn chuột vào phá ruộng lúa.

Ông Nguyễn Thành Trung cho biết, mục đích của người dân bẫy chuột là để tránh mùa màng bị phá hoại. Nhận thấy sự nguy hiểm dùng kích điện tự chế để bẫy chuột, chính quyền xã đã nhiều lần khuyến cáo người dân.

Nghị định 74 của Chính phủ ban hành ngày 26-6-2003 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực có quy định cụ thể: sử dụng điện để đánh bắt cá, bẫy chuột, chống trộm, bảo vệ tài sản, hoa màu hoặc các hành vi khác vi phạm quy định về an toàn trong sử dụng điện bị phạt tiền từ 3 triệu - 5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang