Tịch thu 153 cá thể động vật hoang dã

Thứ Sáu, 12/06/2020 12:49

|

(CAO) Đó là số lượng cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) quý, hiếm được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp cùng cơ quan chức năng giải cứu do trong tháng 5-2020.

Trong tháng 5, Phòng Bảo vệ ĐVHD của ENV đã hỗ trợ các cơ quan chức năng tịch thu 138 cá thể ĐVHD với nhiều loài nguy cấp, quý, hiếm như gấu, cu li, chim săn mồi,...

Ngoài ra, 15 cá thể ĐVHD bao gồm gấu ngựa, voọc, tê tê, khỉ, cò nhạn, Hồng hoàng… cũng được người dân ở các địa phương như Sơn La, Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Trị, Đồng Nai… tự nguyện chuyển giao cho các cơ quan chức năng.

Cá thể ĐVHD được giải cứu trong tháng 5-2020 (nguồn ENV)

Riêng ngày 9-5-2020, từ nguồn tin của người dân thông qua ENV, cơ quan chức năng đã phát hiện và tịch thu 101 cá thể rùa tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Ngay sau được giải cứu, các cá thể rùa đã được chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn rùa – Vườn quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, cứu hộ.

Cơ quan chức năng phát hiện, tịch thu 101 cá thể rùa tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 5, nhiều vi phạm liên quan đến buôn bán ĐVHD trên internet cũng đã bị phát hiện và xử lý triệt để.

Cụ thể, gồm: xử phạt vi phạm hành chính 03 đối tượng/12,5 triệu đồng, tịch thu điện thoại di động về hành vi quảng cáo rao bán các cá thể ĐVHD bất hợp pháp; bắt giữ 02 đối tượng về hành vi tàng trữ và rao bán ĐVHD trái phép; Vô hiệu hoá 49 vụ việc quảng cáo rao bán ĐVHD trái phép và 17 tài khoản cá nhân, hội, nhóm trên facebook.

Bình luận (0)

Lên đầu trang