Tịch thu 27 cá thể động vật hoang dã

Thứ Ba, 07/04/2020 16:32

|

(CAO) Đó là số lượng cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) mà Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã hỗ trợ cơ quan chức năng tiến hành tịch thu trong tháng 3-2020.

Trong số cá thể ĐVHD bị tịch thu, có nhiều loài nguy cấp quý hiếm như đồi mồi, chim săn mồi...

Số cá thể này được phát hiện nhờ sự chung tay góp sức của người dân trên địa bàn khắp cả nước thông qua đường dây nóng miễn phí 18001522 (hoặc email hotline@fpt.vn) của ENV. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ENV đã cử người đi xác minh và phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tiến hành xử lý theo pháp luật.

Bên cạnh đó, sau khi liên hệ và cung cấp thông tin vi phạm pháp luật, Facebook đã hỗ trợ xoá gần 50 tài khoản người dùng đã có hành vi quảng cáo bán ĐVHD. Ngoài ra, Facebook cũng vô hiệu hoá 7 tài khoản liên quan.

Sau khi đăng tải thông tin rao báo nanh sư tử, đối tượng này đã bị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tiến hành xử phạt hơn 1,2 triệu đồng

Ngoài ra, trong tháng 3, ENV đã hỗ trợ người dân tự nguyện chuyển giao 6 cá thể ĐVHD (gồm: 3 cá thể Cu li, 1 cá thể chim Cú, 1 cá thể Rùa sa nhân và 1 cá thể Diệc xám) để cơ quan chức năng tiến hành hồi phục sức khoẻ và chuyển trả về môi trường tự nhiên.

Số cá thể ĐVHD mà ENV đã vận động người dân tự nguyện chuyển giao đến cơ quan chức năng để hỗ trợ đưa chúng về tự nhiên

“Trong những tháng vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, ENV ghi nhận nhiều trường họp tự nguyện chuyển giao ĐVHD. Dịch bệnh lần này lại một lần nữa khẳng định việc tiêu thụ, nuôi nhốt ĐVHD mang lại nhiều hiểm họa về sức khỏe. Chúng tôi khuyến cáo cộng động không tiêu thụ ĐVHD dưới mọi hình thức vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”, bà Nguyễn Phương Dung – Phó Giám đốc ENV cho biết.

Trong năm 2019, Phòng Bảo vệ ĐVHD của ENV tiếp nhận tổng cộng 1.777 thông báo vi phạm về ĐVHD. Mỗi ngày, ENV tiếp nhận khoảng 5 cuộc gọi từ người dân thông báo về vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ ĐVHD. Sau khi tiếp nhận thông tin, ENV liên hệ với cơ quan chức năng có liên quan để chuyển giao thông tin vi phạm và cập nhật kết quả xử lý cuối cùng. Trong trường hợp đối tượng vi phạm có hành vi quảng cáo hoặc bán ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm, ENV cũng sẽ phối hợp và hỗ trợ các cơ quan chức năng để bắt giữ và xử lý những đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang