Thừa Thiên – Huế: Hai bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng xuất viện

Thứ Ba, 07/04/2020 12:31  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 7/4, BV Trung ương Huế cho biết, tại cơ sở 2 của bệnh viện, hai bệnh nhân số 30 và 31 (đều là du khách Anh) mắc Covid-19 đã khỏi và xuất viện sau thời gian điều trị.

BN30: Bệnh nhân nữ, (64 tuổi), du khách nước ngoài ngồi khoang thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) sáng 2/3 ngồi chung khoang hạng thương gia với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ trú phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội).

Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, nữ du khách này ở lại 3 ngày đêm tại Hà Nội, sau đó đi Hải Phòng bằng tàu du lịch rồi quay về Nội Bài đáp chuyến bay vào Thừa Thiên Huế trên phi cơ mang số hiệu VN1547 lúc 17h15 ngày 6/3.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nữ du khách được tài xế và hướng dẫn viên đưa về một khách sạn ở đường Phạm Ngũ Lão. Sau đó du khách ra ngoài ăn tối rồi quay về khách sạn nghỉ ngơi.

Sáng 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế đã điều tra và cách ly bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid - 19.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong tối 8/3 đã thông tin về ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên ở địa phương và là bệnh nhân thứ 30 tại Việt Nam.

Hai du khách khỏi bệnh, ra viện và nhận những món quà mang đậm truyền thống văn hóa của Việt Nam

BN31: Bệnh nhân nam (49 tuổi, quốc tịch Anh) - ca nhiễm Covid-19 thứ 31 chuyển từ Quảng Nam ra BV TƯ Huế cách ly, điều trị.

Trước đó, nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 được cách ly tại khu resort The Nam Hai (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) có tình trạng sức khỏe tốt, không sốt, không ho. Bệnh viện tuyến tỉnh được chỉ định điều trị cho nam du khách vẫn có cơ sở vật chất để điều trị tốt cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, sau đó du khách này yêu cầu được điều trị tại bệnh viện nên đã được chuyển bệnh nhân ra BV TƯ Huế.

Theo hành trình nam du khách từ Anh đến Hà Nội sáng 2/3 trên cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 và ngồi ghế số 3D.

Sau đó, ông lưu trú tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội). Ngày 4/3, ông đến Hạ Long (Quảng Ninh) du lịch, đi quanh vịnh Hạ Long trên thuyền Violet.

Ngày 5/3, du khách này đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội (ghế 2D). Đến 20h40 tối, ông di chuyển đến khách sạn Nam Hải (xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trên xe của công ty lữ hành EXO.

Bệnh viện TW Huế cho biết, Sau thời gian điều trị, đến sức khỏe của 2 bệnh nhân tốt, qua 2 lần xét nghiệm đều âm tính, bệnh nhân đã được phép xuất viện theo đúng chỉ định của Bộ Y tế.

Trước đó, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khác (33 và số 49), điều trị tại BV Trung ương Huế cũng đã khỏi bệnh và cho xuất viện.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã có 98 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh trong tổng số 245 ca nhiễm. Bộ Y tế cho biết trong hôm nay sẽ có 18 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, hơn 30 bệnh nhân đang điều trị xét nghiệm ân tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang