Tiền Giang: Vợ chồng thầy hiệu phó cùng 2 con dương tính Covid-19

Thứ Hai, 28/06/2021 22:51  | Hữu Vinh

|

(CAO) Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Mỹ Tho cho biết, vừa phát hiện 4 ca nghi mắc Covid-19 trong cùng một gia đình tại phường 10, TP.Mỹ Tho.

Đó là ông L.T.L. (41 tuổi) Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo và vợ là bà N.T.N.H., 40 tuổi, giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cùng ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang.

Qua điều tra dịch tễ, ông L khai báo ngày 20-6, ông cùng người thân về quê ở xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo bằng ô tô riêng, đến chiều thì trở lại Mỹ Tho. Lúc ở huyện Chợ Gạo ông L. có ghé tiệm hớt tóc của một người dân ở xã Mỹ Tịnh An.

Từ ngày 21 đến ngày 26-6 ông L. có vào Trường THPT Trần Hưng Đạo và gặp 4 người đang làm việc tại đây. Lúc về có ghé nhà thuốc ở TP. Mỹ Tho để mua thuốc khoảng 3-4 phút rồi về.

Sau đó, ông L. chở mẹ vợ đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho nhưng ông L. ngồi đợi bên ngoài. Sáng 26-6, ông ghé ngân hàng SHB ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Mỹ Tho để giao dịch khoảng 30 phút rồi ra về.

Chiều 26-6, ông L. có dấu hiệu mệt mỏi nên 16 giờ cùng ngày ông đến Bệnh viện Quân y 120 (TP.Mỹ Tho) khám bệnh, cùng ngày ông L. tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vào khoa cấp cứu. Lúc về ông L. ghé nhà thuốc Long Châu ở đường Ấp Bắc ngay chân cầu Bạch Nha lúc 17 giờ mua 1 vỉ thuốc cho vợ rồi về nhà và có ghé nhà thuốc Gia Thịnh (BS Hồng) mua thuốc viêm họng nhưng không bán kêu đi bệnh viện đa khoa khám.

Trắng đêm lấy mẫu những ca nghi mắc COVID-19

Đến sáng 27-6 ông L. được test nhanh Covid -19 tại Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bà H. là giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Mỹ Tho). Trong ngày 21-6 đến Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu gặp 2 đồng nghiệp và bà H. có đi chợ Bảo Định gần nhà hàng ngày. Sáng 27-6 bà H. ghé mua hàng ở tiệm tạp hóa. Kết quả test nhanh trưa 27-6 bà H. cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Mỹ Tho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR của ông L., bà H. và 2 con của vợ chồng giáo viên này. Kết quả cả gia đình 4 người đều dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 28-6, bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho cho biết hiện tại TP.Mỹ Tho ghi nhận 10 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch ngân hàng BIDV đang chờ Bộ Y Tế công bố, 95 người F1, 314 người F2 và 513 người F3.

10 ca nghi mắc Covid-19 này đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến và 95 người F1 đã được đưa đi cách ly tập trung đồng thời lực lượng chức năng đang điều tra dịch tể và truy vết những trường hợp có liên quan đến những ca nghi mắc Covid-19 này.

Song song đó, những nơi các ca nghi mắc Covid-19 đến đã được phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết. Trong đó sẽ phong tỏa một số khu vực liên quan đến 4 ca nghi mắc Covid-19 này, tạm dừng hoạt động chợ Bảo Định (thường gọi chợ Cầu Cống), phường 10, TP.Mỹ Tho từ 15 giờ ngày 28/6 đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang