TP.HCM: Tiêu hủy hàng chục ngàn lít hóa chất công nghiệp độc hại

Thứ Ba, 26/07/2016 07:12  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 25-7, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành tiêu hủy hơn 9.000kg thực phẩm hóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm… không rõ nguồn gốc, hàng lậu, giả.

Cụ thể, tiêu hủy hơn 6.400 hóa chất công nghiệp; 2.443 lít hóa chất dung môi pha mực in, hương liệu tạo mùi, hóa chất dùng làm sơn bóng, phụ gia thực phẩm; 2.240 đơn vị sản phẩm các mặt hàng mỹ phẫm chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Số hóa chất được mang đi tiêu hủy

Ngoài ra, còn có 37 cái cụm pha đèn trước xe máy, phuộc và 199 sản phẩm túi xách, ví giày, ba lô, điện thoại để bàn các loại không có hóa đơn, chứng từ, giả mạo nhãn hiệu cũng bị tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Tất cả các mặt hàng trên là tang vật trong các đợt kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Trước đó, cơ quan này cũng tiến hành tiêu hủy 895 sản phẩm mỹ phẩm, dụng cụ hỗ trợ tình dục và thực phẩm chức năng cùng 9.100kg hóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm và 13,9 lít hương liệu thực phẩm các loại.

Các lô hàng mang đi tiêu hủy đều là hàng lậu, sản phẩm độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, số lượng hóa chất và hàng hóa lậu, giả mạo và kém chất lượng luôn tăng cao vào những tháng cận Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang