Tình người Xứ Nghệ hướng về thành phố mang tên Bác

Thứ Tư, 21/07/2021 20:06

|

(CAO) Hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm gồm bầu bí, cá khô, lạc rang, chà bông… do người dân Xứ Nghệ quyên góp đã được chuyển đến TPHCM để kịp thời hỗ trợ người dân vùng dịch vượt qua khó khăn.

Ngày 21-7, ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã đại diện tỉnh Nghệ An trao tặng 352 tấn lương thực, thực phẩm do nhân dân tỉnh Nghệ An ủng hộ thông qua chương trình “Vì thành phố mang tên Bác” do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động.

Ông Phan Đình Tuệ đại diện tỉnh Nghệ An trao tặng 352 tấn lương thực, thực phẩm cho đồng bào TPHCM

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động chương trình tuần lễ "Vì thành phố mang tên Bác". Chỉ sau 4 ngày phát động chương trình, hơn 350 tấn hàng hóa trị giá hơn 8,6 tỉ đồng đã được nhân dân Nghệ An quyên góp, ủng hộ cho TPHCM.

Đây được xem là cuộc vận động lớn nhất trong thời gian ngắn ở Nghệ An và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

Chuyến xe chở nghĩa tình người dân Xứ Nghệ với thành phố mang tên Bác

Tương tự, tại tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm tấn hàng hóa các loại cũng nhanh chóng được vận động để chuyển gấp vào hỗ trợ TPHCM và người dân các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Hàng hóa nhanh chóng được chuyển đến phân phát cho người dân vùng dịch khó khăn

Dù cơn bão lũ lịch sử năm ngoái gây nhiều thiệt hại nặng nề chưa khắc phục hết nhưng những người dân nghèo nơi đây với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” vẫn chắt chiu từng quả bầu, quả bí xanh hay ít cá khô… để gửi vào TPHCM và các tỉnh phía Nam nhằm chia sẻ khó khăn trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBNDTQ Việt Nam TPHCM xúc động trước tấm chân tình của người dân Xứ Nghệ

Trong đó, chỉ riêng huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh trong 2 ngày 19 và 20-7 đã huy động được 57 tấn hàng hoá, trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Các loại hàng hóa được người dân quyên góp gồm hơn 38 tấn gạo, 7,2 tấn củ quả, 965 lít dầu ăn, 2.770 thùng mì tôm, 1.079 lít nước mắm, 2,6 tấn cá và tép khô, 2 tấn lạc nhân, 15kg muối vừng, 895 lọ hải sản đã qua chế biến….

Người dân xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị cá khô, lạc để gửi tặng TP.HCM

Huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cũng quyên góp được 100 tấn hàng hóa gồm 60 tấn gạo, 40 tấn nhu yếu phẩm, trị giá 1,5 tỷ đồng. Các chuyến xe chở hàng cứu trợ đã khẩn trương lăn bánh để kịp thời mang chút nghĩa tình của người Xứ Nghệ đến nhân dân TP mang tên Bác.

Người dân Xứ Nghệ chia sẻ từng quả bí, con tép với nhân dân vùng dịch Covid-19

Tại huyện Thạch Hà, những giáo viên, học sinh và ngành giáo dục của huyện cũng phát động chương trình quyên góp lương thực, thực phẩm để giúp đỡ người dân TPHCM và đồng hương xa quê vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Những món quà nhỏ nhưng thắm đượm nghĩa tình người dân Xứ Nghệ

Xúc động khi tiếp nhận những chuyến hàng từ quê hương gửi vào, anh Trần Toàn – đại diện Hội đồng hương huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết thấy cay khóe mắt khi nhìn những hộp cá khô, muối lạc được người dân nghèo gửi từ quê vào với những lời động viên rất xúc động.

Các bác sỹ tuyến đầu xúc động khi được nhận lương thực, thực phẩm từ người dân Xứ Nghệ

“TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang trải qua những thời khắc đầy khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong những lúc gian khó này mới thấm thía hết giá trị của “tình đồng hương, nghĩa đồng bào” khi cùng giúp nhau vượt qua hoạn nạn”, anh Trần Toàn cho biết.

Trong những lúc gian khó này mới thấm thía hết giá trị của “tình đồng hương, nghĩa đồng bào”

Tiếp nhận những nghĩa tình cao đẹp của người dân Xứ Nghệ, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM gửi lời cảm ơn đến nhân dân 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã quan tâm, đồng hành và chia sẻ khó khăn với nhân dân TP trong lúc dịch bệnh. Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng hứa sẽ nhanh chóng tổ chức phân phát số lương thực, thực phẩm trên đến người dân để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang