Sôi nổi Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn Quận 4

Thứ Bảy, 13/04/2024 17:58

|

(CAO) Sáng 13/4, tại sân Cảng Sài Gòn, UBND Quận 4 tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024.

Dự hội thi có ông Võ Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC Quận 4; Trung tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM; Thượng tá Vũ Văn Long - Phó trưởng Công an Quận 4, Trưởng Ban tổ chức Hội thi. Đặc biệt là sự tham gia của hơn 130 vận động viên đến từ 13 đội tuyển thuộc các phường trên địa bàn.

Các đội tham gia hội thi

Các đội trải qua 2 phần thi, gồm phần lý thuyết và phần thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết bao gồm những câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Đây được xem là nền tảng quan trọng để các thành viên Tổ liên gia ứng dụng vào các tình huống sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại gia đình và trong khu dân cư.

Các đội thực hiện phần thi thực hành

Ở phần thực hành, các đội được thao tác các kỹ năng chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Sau hơn 1 giờ thi đấu gay cấn, Tổ liên gia Phường 6 đã vinh dự giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về Phường 3 và giải Ba là Phường 13.

Khen thưởng các đơn vị đạt thành tích cao

Đánh giá về hội thi, ông Võ Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC Quận 4 cho biết, các đội có sự chuẩn bị nghiêm túc và cơ bản nắm được các quy trình trong công tác chữa cháy tại chỗ. “Chủ đề của hôm nay tập trung vào Tổ liên gia ở cơ sở, tức là lực lượng tại chỗ và phương án, phương pháp xử lý tình huống, sự cố khi vừa phát cháy. Các thành viên đã thực hiện tương đối tốt và tôi đánh giá cao nỗ lực của các đội tham gia”.

Trưởng Ban chỉ đạo PCCC Quận 4 cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn Quận 4, các Tổ liên gia an toàn về PCCC gần như phủ khắp trên địa bàn của 13 phường, có thành lập Ban chỉ đạo, các tổ, đội và tổ chức các hội nghị để hướng dẫn, tuyên truyền về nghiệp vụ PCCC. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thành lập các tổ, đội cũng còn khó khăn về nhân sự, do các thành viên có những công việc riêng, phải tham gia lao động ở nhiều nơi nên đôi khi có vụ việc cần huy động thì vẫn còn thiếu. Để khắc phục tình trạng này, Quận 4 sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại lực lượng tham gia PCCC tại chỗ cho đảm bảo, bên cạnh đó bố trí đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ để người dân kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang