TPHCM đứng đầu 10 TP có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho người nước ngoài

Thứ Sáu, 06/11/2020 09:38

|

(CAO) Khoảng 77% người nước ngoài được khảo sát đang sinh sống ở TPHCM cho biết họ cảm thấy hài lòng với mức sống trong điều kiện tài chính của mình.

Trang mạng Business Insider ngày 5/11 đăng bài viết về 10 thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho các chuyên gia của Mỹ đến sinh sống, trong đó TPHCM của Việt Nam đứng đầu danh sách này, tiếp đến là thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Bài báo nói khoảng 77% người nước ngoài được khảo sát đang sinh sống ở TPHCM cho biết họ cảm thấy hài lòng với mức sống trong điều kiện tài chính của mình. Các tỷ lệ này ở Kuala Lumpur và Bangkok lần lượt là 73% và 63%.

Hiện mức giá sinh hoạt và nhà ở tại 3 thành phố này chỉ rơi vào khoảng 500-600 USD/tháng, thấp hơn nhiều so với mức thuê căn hộ một phòng ngủ lên tới 1.600 USD/tháng ở Mỹ.

Hai vị khách nước ngoài thưởng thức bún bò Huế tại chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM. Ảnh: Duyên Phan

Ngoài 3 thành phố trên, Business Insider còn liệt kê một loạt địa điểm khác cũng có mức chi phí hợp lý cho các chuyên gia nước ngoài sinh sống, gồm Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Panama City (Panama), Mexico City (Mexico), Budapest (Hungary), Montreal (Canada), Doha (Qatar) và Bogota (Colombia).

Bài báo phân tích, việc rời khỏi đất nước đến sinh sống ở một nước khác không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đổi lại sẽ có được những chi phí hợp lý hơn.

Các chuyên gia nước ngoài có thể lựa chọn đến sống tại các thành phố có chi phí hợp lý để được tận hưởng một cuộc sống dễ chịu và giảm thiểu sức ép về tài chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang