TPHCM: Tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy là tang vật của các vụ án

Thứ Năm, 28/09/2023 17:40

|

(CAO) Ngày 28/9, Cục Thi hành án dân sự TPHCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy là tang vật của các vụ án hình sự mà tòa án các cấp đã đưa ra xét xử.

Tham gia phối hợp trong công tác tiêu hủy có đại diện Công an TP HCM, Sở Y tế, Sở Tài chính, Viện kiểm sát nhân dân TPHCM. Theo đại diện đoàn công tác liên ngành cho biết, đây là một trong những đợt tiêu hủy vật chứng ma túy lớn nhất tại TP thời gian qua.

Lượng ma túy này được tiêu hủy bằng lò đốt. Trước khi đưa vào lò đốt, cơ quan chức năng đã thành lập hội đồng tiêu hủy đến kiểm tra số lượng ma túy. Vì số lượng ma tuý tiêu hủy đợt này lớn nên quá trình kiểm tra kéo dài. Đến trưa cùng ngày, số tang vật trên mới được vận chuyển đến lò đốt.

Công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ tang vật an toàn đến nơi tiêu hủy được Công an TPHCM thực hiện nghiêm ngặt. Sau khi đốt, hội đồng tiêu hủy kiểm tra lần cuối để bảo đảm số tang vật không còn giá trị sử dụng.

Cục THADS TPHCM cho biết do số lượng ma túy lớn nên không thể tiêu hủy theo hình thức thủ công như thông thường. Cơ quan này đã đề xuất phương pháp tiêu hủy bằng cách đốt. Cách này vừa đảm bảo bảo vệ môi trường, vừa không làm ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Một số hình ảnh phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM ghi nhận tại buổi tiêu hủy:

Công tác vận chuyển ma tuý tiêu hủy được CATP đảm bảo an toàn tuyệt đối
Vì số lượng hàng tiêu hủy lớn nên quá trình kiểm đếm diễn ra trong thời gian dài
Cận cảnh số lượng ma túy 'khủng' là tang vật bị thu giữ trong các vụ án hình sự
Toàn bộ số ma túy trong 147 vụ án hình sự được tiêu hủy bằng lò đốt

Bình luận (0)

Lên đầu trang