Trải nghiệm mùa hè tại Quảng Ngãi – Mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió

Thứ Năm, 09/06/2016 22:23  | P.V

|

Quảng Ngãi- mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió từ lâu quen được nhắc đến với đặc sản tỏi Lý Sơn danh nổi như cồn nhưng không phải ai cũng biết nơi đây còn thu hút một lượng lớn khách du lịch hằng năm bỏi vô số điểm tham quan đẹp và đa dạng từ di tích lịch sử, thắng cảnh tự nhiên đến du lịch tâm linh.

 Hè này, nếu bạn đã cảm thấy không còn hứng thú với những điểm du lịch đã quá quen thuộc thì hãy thử tìm hiểu về Quảng Ngãi nhé. Với nhiều điểm tham quan còn giữ được nét nguyên sơ, chắc chắn Quảng Ngãi sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Là một tỉnh Duyên hải miền Trung lưng tựa vào dãy Trường Sơn, mặt hướng ra Biển Đông, Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh đẹp hùng vĩ với sự kết hợp hài hòa giữa núi, biển, thác nước và nhiều chứng tích lịch sử lâu đời. Nếu muốn khám phá hết những điểm đến hấp dẫn thì bạn nên đặt một phòng khách sạn Quảng Ngãi để lưu trú trong suốt kì nghỉ ở nơi đây, và Traveloka sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với giá cả cạnh tranh và số lượng khách sạn phong phú, Traveloka chắc chắn sẽ là “ưu tiên số 1” dành cho bạn!

Có lẽ điểm du lịch nổi tiếng nhất và được nhiều người biết đến nhất ở Quảng Ngãi là đảo Lý Sơn hay còn có tên gọi khác là Cù Lao Ré. Nằm cách bờ khoảng 30km, đảo Lý Sơn nổi lên như một viên ngọc và được ví như đảo tiên giữa biển Đông. Qủa đúng với lời tán tụng, Đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách với nước biển trong xanh màu ngọc bích, với cát trắng phau và những núi đá, hang động tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ. Tại đây bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những ruộng tỏi bao la-nơi sinh ra giống tỏi ngon nhất, giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Trên đảo còn vô số các di tích lịch sử như đình làng An Hải, Âm Linh Tự, di chỉ văn hóa Sa Huỳnh..và còn có cả miệng núi lửa tha hồ cho bạn khám phá. Du khách đến với Lý Sơn không chỉ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những ánh mắt thân thiện, những nụ cười nồng hậu ấm hơn cả nắng miền Trung của người dân nơi đây. Và chắc chắn Lý Sơn sẽ níu chân khiến bạn quyến luyến chẳng muốn rời đấy.

Rời đảo Lý Sơn-hòn đảo nên thơ đầy nắng gió, điểm tiếp theo bạn nên ghé thăm là Thiên Ấn Niêm Hà- đệ nhất cảnh quan Quảng Ngãi. Thiên Ấn là tên ngọn núi nằm về tả ngạn sông Trà Khúc. Nhìn từ xa, núi như một chiếc ấn khổng lồ của thiên nhiên tạo hóa đóng xuống dòng sông xanh biếc phẳng lặng nên mới có tên Thiên Ấn Niêm Hà. Cảnh sắc nơi này vô cùng nên thơ với sông, với núi, cây cối và chùa chiền, hệt như một bức tranh thủy mặc. Ẩn dưới những tán cây cổ thụ già nua là Thiên Ấn cổ tự-ngôi chùa được xây dựng cách nay hơn ba Thế Kỷ. Đây là nơi thích hợp để đi tìm sự thanh tịnh, tránh xa xô bồ bon chen cõi trần tục. Nằm ở vị trí “đất thiêng”, chùa Thiên Ấn được rất nhiều người lui tới chiêm bái, vừa cầu sức khỏe bình an, vừa vãn cảnh non nước hữu tình.

Cách thị xã Quảng Ngãi 15km là bãi biển Mỹ Khê-bãi biển đẹp nhất của Quảng ngãi. Với làn nước xanh trong, những bãi cát, cồn cát trắng phau và không có sóng lớn, Mỹ Khê là điểm tắm biển lý tưởng thu hút rất nhiều khách du lịch. Với những rặng dừa cao vút, rừng dương xanh mướt vi vu suốt đêm ngày mang lại cho du khách cảm giác thanh bình và gần gũi với thiên nhiên. Con sông Kinh nằm kề biển mang phù sa thượng nguồn ngọt lành hòa với vị mặn của biển tạo nên nhiều loại hải sản tươi ngon khó nơi nào có được.

Sau khi tắm biển thỏa thích và thưởng thức đủ loại hải sản cực ngon ở Mỹ Khê thì bạn hãy ghé thăm khu chứng tích Sơn Mỹ- nơi lưu lại tội ác của đế quốc Mỹ gây ra cho nhân dân Quảng Ngãi nói riêng, và cả dân tộc Việt Nam nói chung. Trong suốt thời kì chiến tranh chống Mỹ, Quảng Ngãi là nơi đã hứng chịu những trận càn quét, thả bom tàn khốc nhất, nhưng cũng chính mảnh đất này đã anh hùng chống trả đội quân bạo tàn góp phần làm nên chiến thắng giải phóng đất nước. Khu chứng tích Sơn Mỹ đã được nhà nước công nhận là di tích lịch sử đặc biệt quan trọng của đất nước.

Còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng ở Quảng Ngãi bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá như cửa biển Sa Cần, biển Khe Hai, bãi tắm Sa Huỳnh hay thành cổ Châu Sa. Còn chần chừ gì mà không truy cập Traveloka để đặt phòng khách sạn Quảng Ngãi và lên ngay lịch trình cho chuyến đi thú vị về dải đất miền Trung đầy nắng gió này. Chắc chắn với vẻ đẹp của thiên nhiên, của lịch sử và cả con người, Quảng Ngãi sẽ mang lại cho bạn một mùa hè với nhiều cảm xúc khó quên đấy.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang