Trẻ em vô tư đùa giỡn với 'thủy thần'

Thứ Năm, 16/07/2015 20:34  | Nguyên Thi

|

(CAO) Tình trạng trẻ em vô tư tắm ở sông, suối, hay đùa giỡn ở cửa sông vẫn cứ diễn ra, tiềm ẩn những vụ việc đau lòng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo thống kê, chỉ trong vòng hai tháng qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm khiến gần 40 cháu nhỏ bị thiệt mạng. Đó là tiếng chuông cảnh báo cho sự mất an toàn của trẻ em trong những dịp hè về.

Không khó để bắt gặp cảnh trẻ em vẫn hồn nhiên vui đùa ở các ao, hồ, sông, suối

Tuy nhiên con số này chắc hẳn sẽ chưa dừng lại, bởi tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ em ở những vùng quê, nông thôn còn diễn ra phổ biến, và một phần là do sự thiếu quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh dẫn đến những vụ tai nạn đau lòng.

Thiếu sân chơi, trẻ em vô tư đùa giỡn với "thủy thần"

Hằng ngày ở nhiều vùng quê của tỉnh Nghệ An như huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu… không khó để bắt gặp cảnh trẻ em vẫn hồn nhiên vui đùa ở các ao, hồ, sông, suối để tắm mát, mặc cho nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào.

Trên QL1A qua địa bà xã Diễn Yên huyện Diễn Châu, nơi có con sông K38 chạy từ địa bàn huyện Yên Thành xuống Diễn Châu, không khó để bắt gặp tình trạng những em nhỏ tắm ngay ở cửa sông với nước chảy cuồn cuộn, và có xoáy hết sức nguy hiểm. Nhưng mặc cho nguy hiểm rình rập, các em vẫn vui đùa thỏa thích dù ở giữa trưa nắng nóng hay khi chiều về.

Nguy hiểm rình rập

Không chỉ vậy, khi thấy ống kình máy ảnh đưa lên, các em con đứng lên ống sắt bắc ngang qua sông rồi nhào lộn hay làm đủ tư thế lao mình xuống nước trong tiếng cười thỏa thích.

Phải chứng kiến liên tiếp những trường hợp bị chết đuối trong thời gian qua khiến cho nỗi lo khi thấy các em vui đùa tắm mát lớn hơn bao giờ hết. Nhưng các cấp ngành vẫn chưa tìm được giải pháp hữu hiệu để hạn chế tình trạng trên. Vì thế mà đuối nước vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với các em mỗi khi hè về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang