Trở lại trường sau dịch, học sinh ở TPHCM hào hứng được nhận lì xì

Thứ Hai, 01/03/2021 10:01

|

(CAO) ​Sau thời gian nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hôm nay (1/3), học sinh, sinh viên ở TPHCM đã được quay lại trường, nhiều em hào hứng vì nhận được lì xì.

Nhiều học sinh được cha mẹ đưa đến trường từ rất sớm.

Sáng 1-3, học sinh các cấp, sinh viên, học viên tại TPHCM trở lại trường học tập sau gần 1 tháng nghỉ Tết Nguyên đán và phòng dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của Báo Công an TP.HCM, tại trường tiểu học Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp, nhiều phụ huynh đưa con em đến trường từ rất sớm.

Hiệu trưởng cùng cán bộ, giáo viên nhà trường đón các em từ cổng để phát bao lì xì, đồng thời hướng dẫn các em xếp hàng đo thân nhiệt và xịt kháng khuẩn vệ sinh tay, tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên đều đeo khẩu trang.

Được biết, trong ngày đầu tiên quay lại trường học, các học sinh sẽ không học kiến thức mới mà cùng giáo viên triển khai, hướng dẫn các biện pháp về phòng chống dịch.

Các em học sinh lần lượt vào trường.
Học sinh được đo thân nhiệt, nhận bao lì xì trước khi vào lớp.
Nhà trường thực hiện giãn cách
Nhiều học sinh háo hức vì được nhận lì xì.
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp để phòng chống dịch COVID-19.

Em Nguyễn Minh Hiền, học sinh lớp 5M, trường tiểu học Lê Đức Thọ cho biết, được đi học lại em rất vui vì được gặp các bạn, thầy cô.

“Khi đi học lại con đã chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay và con đã khai báo y tế. Con cũng có hỏi một số bạn là trong những thời gian nghỉ dịch các bạn đã đi đâu nhưng các bạn điều nói ở nhà để thực hiện các biện pháp phòng chóng dịch”, em Minh Hiền chia sẻ.

Thầy Dương Trần Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Đức Thọ thông tin, nhà trường muốn tạo không khí thoải mái cho học sinh sau một kì nghỉ dài nên tạo ra nhiều hoạt động từ trường đến các lớp như buổi sáng ngày đầu tiên các bé quay lại trường, nhà trường bố trí những nhân vật hoạt hình các bé yêu thích và sẽ có các thầy cô trong BGH sẽ gửi phong bao lì xì kèm lời chúc đến các bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang