TPHCM: Các trường sẵn sàng đón học sinh quay lại lớp

Thứ Hai, 01/03/2021 06:29

|

(CATP) Trong sáng 1-3, gần 2 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong 2 ngày cuối tuần, nhiều trường ở TPHCM (TP) đã tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng, sẵn sàng đón học sinh (HS) quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Với tiêu chí “Chủ động sẵn sàng - An toàn tuyệt đối”, hầu hết các trường trên địa bàn TP đã lên đầy đủ các phương án phù hợp đón các em quay lại lớp tiếp tục chương trình học tập.

Trường học rũ bụi chờ học sinh

Trường THPT Dương Văn Thì, TP.Thủ Đức (TPHCM) trong tuần này đã tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp và khu vực căn-tin để đảm bảo an toàn cho HS khi quay lại lớp, tuân thủ quy định của Bộ Y tế (YT), chỉ đạo từ Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM.

Từ sáng 26-2, Ban giám hiệu (BGH) đã liên hệ với nhân viên YT của P.Tăng Nhơn Phú A xịt thuốc khử trùng. Mỗi lớp cũng cử 2 - 3 HS quay lại trường cùng thầy cô lau bàn ghế, chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, các tờ hướng dẫn quy định “5K” của Bộ YT.

Nhân viên y tế tiến hành phun xịt khử trùng tại trường THPT Dương Văn Thì

Trong khi đó, đại diện BGH Trường THPT Thủ Đức cho biết, kể từ ngày nhận được kế hoạch mới từ Sở GD-ĐT TP, nhà trường đã khẩn trương triển khai công tác tổng vệ sinh để đón các em, đồng loạt áp dụng nhiều phương pháp phòng dịch: đo thân nhiệt, lắp các bồn rửa tay, cho HS ngồi giãn cách trong lớp và lên lịch học phù hợp.

Ghi nhận của phóng viên Báo CATP những ngày qua, nhiều trường học ở TP đã khẩn trương thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh như trường

Ghi nhận của phóng viên Báo CATP những ngày qua, nhiều trường ở TP đã khẩn trương tổng vệ sinh như: THPT Nguyễn Du (Q10), Tiểu học (TH) Hồng Hà (Q.Bình Thạnh), Mầm non Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp)…

Cô Bùi Hải Yến - Phó hiệu trưởng Trường TH Hồng Hà (Q.Tân Bình) - cho biết, khu phong tỏa phường 21 trên địa bàn quận đã được dỡ bỏ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn phòng dịch, việc khai báo YT, tuyên truyền thực hiện 5K vô cùng quan trọng, nhà trường còn cho HS thực hiện tờ khai YT, dựa vào đó theo dõi tình hình các em, tuyên truyền thực hiện 5K gửi trên trang thông tin của trường, fanpage, tin nhắn, group Zalo của giáo viên (GV) chủ nhiệm...

Đợt bùng phát dịch vừa qua, Q.Gò Vấp có một số điểm phong tỏa. Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD - ĐT Q.Gò Vấp, cho biết trong tuần qua, công tác tổng vệ sinh đã được các trường trên địa bàn rốt ráo thực hiện.

“Phòng GD-ĐT đã cùng các cơ sở GD rà soát những trường hợp HS về từ vùng dịch, có biểu hiện sốt, ho. Các em này được yêu cầu nghỉ học để đảm bảo công tác phòng dịch”, ông Thủy chia sẻ.

Sở GD-ĐT chuẩn bị rà soát kiến thức học online

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết sau khi HS quay lại trường, sở sẽ yêu cầu tập trung GV rà soát lại lượng kiến thức mà những ngày vừa qua các em được học online. Đối với bậc THPT, THCS chủ động hơn thì xem xét mức độ của từng môn, các thầy cô sẽ có kế hoạch bổ sung, củng cố chung trên lớp hoặc giúp đỡ cho từng em”.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM thành lập các khu vực khai báo y tế cho học sinh

Đối với nhóm HS bậc TH (đặc biệt là lớp 1), thực hiện Chương trình GD phổ thông 2018, không ràng buộc thời gian hoàn thành nội dung bài học. Vì thế, GV được chủ động xây dựng kế hoạch dạy - học làm sao đảm bảo mục tiêu chương trình đề ra.

Sở GD-ĐT chuẩn bị rà soát kiến thức học online

Nhà trường cần có kế hoạch phân hóa, điều chỉnh từng nhóm đối tượng HS nhằm đạt được mục tiêu đề ra, để phụ huynh không lo lắng và cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhà trường. “Các trường sẽ điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch phù hợp. Kế hoạch dạy học tùy điều kiện và khả năng tham gia của HS, từng lớp”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho hay.

Trường PTTH Thủ Đức hướng dẫn học sinh phòng chống dịch COVID-19 qua mạng 

Bắt đầu từ ngày 1-3, các hoạt động GD, phục vụ việc giảng dạy của GV, học tập của HS, sinh viên (SV), hoạt động nội trú, bán trú, căn - tin … trong trường cũng được Sở GD-ĐT TP chấp thuận cho hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ hướng dẫn của ngành YT về phòng chống dịch.

Q.Tân Phú Trang bị bồn rửa tay mở nước bằng van chân đạp

Tại Q.Tân Phú, Ban Thường vụ Quận Đoàn phối hợp Đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức bàn giao Công trình “Sawaco – Đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”, lắp đặt và trao tặng bồn rửa tay mở nước bằng van chân đạp tại liên đội Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Công trình trao tặng bồn rửa tay cho đội viên, học sinh nhằm ngăn ngừa, phòng chống, hạn chế lây nhiễm chéo các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiễm khuẩn qua đường hô hấp và tiêu hóa, đặc biệt là dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận Đoàn cũng có những phần quà trao tặng đến các em đội viên, học sinh; chúc các em cùng bước vào Học kỳ II, năm học 2020 – 2021 đầy vui tươi, tham gia học tập, rèn luyện sôi nổi và đạt kết quả tốt.

Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG TPHCM sẵn sàng đón SV quay lại

Trong những ngày vừa qua, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM đã chuẩn bị hàng loạt kế hoạch sẵn sàng để chào đón các SV quay lại trường. Trong sáng 26-2, BLĐ Ký túc xá đã thiết lập các khu vực tiếp nhận SV để hướng dẫn khai báo y tế, lộ trình di chuyển của SV cũng như tập trung theo dõi nhóm SV quay về từ vùng có dịch.

Nhân viên y tế tiến hành theo dõi, hướng dẫn SV khai báo y tế

Bên cạnh đó, những sinh viên tiếp xúc gần với các bệnh, sinh viên thuộc các địa phương hoặc đã từng đi qua các địa phương được Bộ Y tế công bố có dịch phải thực hiện hiện theo quy định của cơ quan Y tế và quy định phòng dịch của Trung tâm Quản lý Ký túc xá. Vận động sinh viên cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang