Thừa Thiên Huế: Cán bộ y tế lên đường nhập ngũ

Chủ Nhật, 28/02/2021 00:05

|

(CAO) Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội tòng quân, cùng với tuổi trẻ cả nước, hơn 1.400 đoàn viên thanh niên ưu tú của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 27/02/2021, tại Trung tâm văn hóa thông tin – điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận quân và tiễn hơn 1.400 tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tân binh đọc lời tuyên thệ trước giờ lên đường

Dự lễ giao, nhận quân và động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ tại các điểm cầu có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và đông đảo người thân của các tân binh.

Trước đó, lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ đã được tổ chức ở các địa các địa phương trong tỉnh theo phương châm “Chia tay tại nhà, tiễn đưa tại xã, thực hành giao quân tại huyện”. Ghi nhận tại các địa điểm giao nhận quân được cách ly, thân nhân tiễn tân binh ngoài khu vực giao nhận quân, nhằm đảm bảo phòng tránh dịch COVID-19.

Tặng hoa và quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong số 1.411 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021 có 160 thanh niên nhập ngũ vào công an và 1.251 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Sau lễ giao, nhận quân, các tân binh được nhập ngũ về các đơn vị quân đội: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lữ đoàn 283; Lữ đoàn 16; Sư đoàn 324; Sư đoàn 968; Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị công an.

Trong số các tân binh nhập ngũ ngày 27/2 (ngày Thầy thuốc Việt Nam) có những thanh niên hiện là y bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã thực hiện lệnh lên đường nhập ngũ.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, có 6 cán bộ gồm y bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện nhận lệnh thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm 2021. Trong số đó có 1 người chính thức lên đường nhập ngũ, 1 người tham gia sĩ quan dự bị và 4 người là quân dự bị động viên.

“Để động viên tinh thần cán bộ tham gia nghĩa vụ quân sự, ngày 26-2, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức gặp gỡ, động viên các cán bộ. Những người này là những thanh niên điển hình, sẵn sàng ra trận chống dịch bệnh COVID-19 và sẵn sàng gác lại công việc để lên đường nhập ngũ khi Tổ quốc cần”, lãnh đạo BV Trung ương Huế cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang