Người bảo vệ quên mình cứu nạn nhân đuối nước

Thứ Hai, 12/08/2019 08:59  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 11-8, thi thể anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1961, quê huyện Phú Cát, Bình Định, ngụ thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã được vợ con và người thân tẩm liệm lo hậu sự.

Anh Tâm là nhân viên bảo vệ tại Công ty Du lịch Đất Lành, xã Tân Tiến, thị xã La GI (Bình Thuận) được 3 năm. Anh có vợ và 5 con, 3 trai 2 gái, người con trai đầu sau thời gian đi bộ đội về với gia đình đã bị tai nạn giao thông tử vong, hai con gái đã có gia đình đang làm công nhân tại Đồng Nai, để con ở nhà cho ông bà ngoại chăm sóc, người con trai út 18 tuổi đã nghỉ học đi lao động phụ giúp mẹ cha.

Mỗi tuần anh Tâm chỉ về nhà được 1 ngày, tiền lương hàng tháng mấy triệu đồng dành dụm đem về cho các cháu, nhất là mấy cháu ngoại đã mồ côi cha.

Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Tâm
Buổi chiều 1-8, theo lời kể của anh P.H.L. (30 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi), là người phát hiện và tham gia cứu nạn đầu tiên, khi anh đang ngồi uống nước với người thân vừa từ nước ngoài về thăm, bất chợt nghe những tiếng la thất thanh “cứu cứu, có người chết đuối”.
Anh L. lập tức chạy ra biển nhào xuống bơi ra cứu được một cô gái đang bị sóng đánh ra xa bờ, lúc này có anh Nguyễn Minh Tâm cũng chạy ra lao nhanh xuống biển bơi ra xa dưới gió lớn sóng to, sau một lúc thì anh bị nhận chìm …được những người khác cứu đưa vào bờ và tử vong.
Trước đó nhóm công nhân này có rủ người thân của anh ra tắm biển, nhưng với kinh nghiệm đi biển lâu năm anh đã khuyên họ không nên tắm vào lúc này, nhưng họ không chịu nghe theo.

Sáng 11-8, trước khi rời thị xã La Gi, đoàn khách du lịch của Công ty Srithai (Dĩ An, Bình Dương) đã đến phúng viếng phân ưu cùng gia đình anh Tâm. Chiều cùng ngày, chính quyền thị xã La Gi cùng Công ty Đất Lành đã đến truy tặng giấy khen kèm hiện vật. Hành động dũng cảm của anh Tâm quên thân mình để cứu người gặp nạn đã làm cho nhiều người xúc động.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (số điện thoại 0908.122413), con gái anh Tâm với giọng nghẹn ngào nhờ chuyển lời cảm ơn chân thành đến những người đã quan tâm đến gia đình, đến cái chết vì người khác của người cha thân yêu.

Khen thưởng các cá nhân cứu đoàn du khách tắm biển gặp nạn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang