Khen thưởng các cá nhân cứu đoàn du khách tắm biển gặp nạn

Chủ Nhật, 11/08/2019 14:49

|

(CAO) Trưa 11-8, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã đến resort Đất Lành trao tặng giấy khen đột xuất, kèm 2 triệu đồng tiền thưởng đối với các cá nhân đã tham gia cứu hộ những nạn nhân là du khách bị sóng biển cuốn trôi vào chiều 10-8 tại bãi biển khu du lịch Đất Lành, xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Lãnh đạo thị xã La Gi - Bình Thuận tổ chức khen thưởng những người dũng cảm cứu người.
Những cá nhân đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Như Báo Công an TPHCM đưa tin, lúc 17 giờ ngày 10-8 một vụ đuối nước xảy ra tại bãi biển khu du lịch Đất Lành địa bàn xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận).

Theo đó, một đoàn 300 du khách từ một công ty tại thị xã Dĩ An, Bình Dương tổ chức đi du lịch và ở tại resort Đất Lành, chiều 10-8 nhiều du khách đã ra bãi biển chơi đùa và tắm biển, mặc dù đã được cảnh báo không nên tắm vào lúc này do trời mưa sóng lớn, nhưng các du khách không nghe. Bất ngờ 9 người bị lọt vào vùng nước xoáy và bị sóng lớn cuốn trôi ra xa.

Người dân địa phương cùng bảo vệ khu du lịch đã bơi ra cứu đưa vào bờ được 7 nạn nhân, liền chuyển lên bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu nhưng 4 người đã tử vong (3 du khách và 1 nhân viên resort). Hai nạn nhân khác bị cuốn trôi hiện còn mất tích.

Các du khách tử vong được xác định là Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi), Bùi Lương Thị Hoa (23 tuổi, cùng quê Lâm Đồng), Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi, quê Bình Dương) và anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1963, ngụ thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) là nhân viên bảo vệ cứu hộ của khu du lịch. Sáng 11-8, thi thể 3 du khách nữ đã được đưa về gia đình lo hậu sự, các nạn nhân còn lại sức khỏe đã hồi phục.

Hiện công tác tìm kiếm 2 nạn nhân vẫn đang được tiếp tục. Chính quyền đã ra thông báo nhờ các địa phương nếu phát hiện nạn nhân kịp thời cứu hộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang