Viết tiếp ước mơ lần 2: Hãy yêu nước bằng hành động cụ thể!

Thứ Sáu, 26/08/2022 15:14

|

(CAO) Ước mơ đẹp bị bỏ dở dang thì thật là đáng tiếc, còn nếu nó được viết tiếp thì quả là một điều tuyệt vời. Trên thực tế, rất nhiều con, cháu của các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), các anh hùng, liệt sĩ đang viết tiếp ước mơ của thế hệ cha, anh bằng nhiều cách khác nhau, với chung khát vọng là góp sức cống hiến cho Tổ quốc ngày càng cường thịnh.

Đây chính tinh thần, là nguồn năng lượng tích cực mà Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ muốn truyền tải đến khách tham gia giao lưuSống tiếp ước mơ” lần 2, được tổ chức vào sáng 26-8-2022.

Được biết, vào năm 2017, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã tổ chức chương trình giao lưu “Sống tiếp ước mơ” lần 1. Đây là chương trình mang giá trị nhân văn, có sức lan tỏa về những tấm gương đầy nghị lực và giàu tình yêu quê hương, đất nước nên nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo TPHCM, các tổ chức xã hội, cùng nhiều sinh viên, học sinh.

Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, với mong muốn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, đồng thời tiếp nối thành công chương trình lần thứ nhất, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức tiếp chương trình giao lưu “Sống tiếp ước mơ” lần 2.

Tặng hoa các khách mời giam gia giao lưu

Nhân vật được lựa chọn giao lưu “Sống tiếp ước mơ” lần 2 rất đặc biệt, chiếm nhiều thiện cảm, sự mến mộ và thích thú của hàng trăm quan khách, quân nhân, sinh viên, học sinh tham dự chương trình, gồm: Bác sĩ Huỳnh Thị Minh Tâm- con gái của Mẹ VNAH Dương Thị Huê- nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TPHCM; bà Đặng Thị Thiệp- vợ của chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVT) Trần Văn Lai (người hoạt động cách mạng dưới vỏ bọc tỷ phú Mai Hồng Quế, Năm USOM- thầu khoán Dinh Độc Lập); anh Trần Vũ Bình- Phó chánh văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Trưởng đại diện Văn phòng tại TPHCM- Con trai AHLLVT Trần Văn Lai; họa sĩ, nhà văn Bùi Quang Lâm, anh trai của liệt sĩ Bùi Thanh Tùng.

Hội trường giao lưu có lúc sôi động với những tràng vỗ tay không ngớt, lúc lại trầm lắng tri ân đầy xúc động, tự hào trước tình yêu quê hương đất nước, một lòng hướng về độc lập tự do cho dân tộc của Mẹ VNAH Dương Thị Huê, của AHLLVT Trần Văn Lai, của liệt sĩ Bùi Thanh Tùng- các cá nhân tiêu biểu đại diện cho lớp lớp cha anh, các mẹ Việt Nam vĩ đại đã nguyện hiến dâng tất cả cho Tổ quốc được hòa bình, tự do.

Để viết tiếp ước mơ tươi đẹp còn dở dang của thế hệ cha anh đi trước, nói như họa sĩ, nhà văn Bùi Quang Lâm thì chúng ta, đặc biệt là lớp trẻ hôm nay hãy thể hiện bằng hành động yêu nước cụ thể nhất.

Khách mời tham gia giao lưu

Theo đó, để viết tiếp giấc mơ tươi đẹp của cha mẹ, bác sĩ Huỳnh Thị Minh Tâm không chỉ hoàn thành trọng trách của một bác sĩ luôn dốc sức vì bệnh nhân mà còn làm tốt các chương trình vì cộng đồng của Hội chữ thập đỏ TPHCM. Đáng nói, sau khi nghỉ hưu, chị tiếp nối truyền thống tốt đẹp của gia đình, xây dựng Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TPHCM. Với nguồn tiếp sức của Quỹ, đã có hơn 1000 sinh viên, học sinh (với hơn 3.000 lượt) được cấp học bồng theo đuổi các giấc mơ học đường và tham dự các lớp đào tạo nghề miễn phí.

Trong phần giao lưu, anh Trần Vũ Bình, con trai ANLLVT Trần Văn Lai- xúc động chia sẻ tâm tư cá nhân, đồng thời nhắn nhủ đến lớp trẻ: Khi nhắm mắt xuôi tay, không ai mang theo được gì qua thế giới bên kia, phải để lại tất cả. Nhưng để lại cái gì khi còn sống cho có ý nghĩa mới là điều quan trọng”.

Trĩu nặng với tâm tư đó, xuất phát từ lòng yêu nước, yêu gia đình nên trong nhiều năm qua, anh Bình dốc sức khôi phục lại được hơn một chục địa điểm lịch sử từng là nơi hoạt động, hầm vũ khí, hộp thư bí mật… của chiến sĩ Biệt động thành. Hiện nay, các địa điểm này đang được khai thác thành tour du lịch, được sự đón nhận tích cực của nhiều khách trong nước và quốc tế.

Anh Bình nói: “Tất cả việc làm của tôi và gia đình chỉ là đóng góp nhỏ, rất nhỏ cho Tổ quốc, nhưng trên quan điểm yêu nước bằng hành động cụ thể”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang