Vụ cháy 6 người tử vong: "5 xe máy chắn ngang, lửa bùng lên từ 1 xe máy"

Thứ Ba, 30/03/2021 10:42

|

(CAO) Một nhân chứng vụ cháy cho hay, sau cánh cửa khóa trái là một dãy 5 chiếc xe máy chắn ngang. Đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy và lan sang những chiếc còn lại cháy ngùn ngụt...

Hiện trường vụ cháy làm 6 người tử vong được phong tfỏa

Đến 10 giờ 30 sáng 30-3, Công an TP.Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người trong 1 gia đình tử vong trên địa bàn P.Cát Lái.

Bước đầu danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Bà Bùi Thị Loan (SN 1969, là chủ hộ), anh Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996 con gái bà Loan), chị Bùi Thuý An (SN 1997, vợ anh Oai), cháu Thái Nghi (SN 2014 con gái chị Trinh) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, con trai anh Oai - chị An). Người sống sót nhưng bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện quận 2 là ông Lục Chấn Tâm (SN 1967, chồng bà Loan), bị bỏng độ 2 do quá trình chữa cháy cứu các thành viên trong gia đình.

Ánh mắt đỏ hoe sau một đêm thức trắng, bà Nguyễn Thị Giàu (59 tuổi, hàng xóm) cho biết, tối hôm qua bà đi làm căn cước công dân về khuya. Đang nằm chưa kịp ngủ thì bà nghe một số người hàng xóm hô hoán có nhà trong khu vực bốc cháy.

“Bà Loan hay tâm sự với tui về cuộc sống gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh tiểu đường nên không làm gì được. Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người trong xóm la hét và đạp cửa để cứu nhưng đám cháy quá lớn, sực nóng tỏa ra rát mặt, không thể làm gì được”, bà Giàu xót xa.

Nhiều người trong khu phố bàng hoàng về vụ việc.

Còn ông Dũng (người thân của bà Loan) chia sẻ rất đau buồn vì không thể nào cứu được những người thân trong gia đình. Ông Dũng là anh em cột chèo phía bà Loan, ở cách hiện trường một căn nhà. Lúc xảy ra cháy ông chạy tới ứng cứu nhưng không được.

“Sau cánh cửa khóa trái là một dãy 5 chiếc xe máy chắn ngang. Đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy và lan sang những chiếc còn lại cháy ngùn ngụt. Trong làn khói mù mịt kèm hơi nóng hừng hực, các nạn nhân phía bên trong la hét kêu cứu nhưng không ai tiếp cận được bên trong”, ông Dũng kể lại.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an TP.Thủ Đức đã đến chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra, đồng thời động viên, chia sẻ với thân nhân nạn nhân.

Hiện trường đang được phong tỏa.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, nhiều người hiếu kì tập trung quanh khu vực theo dõi, ai cũng bùi ngùi thương cảm cho các nạn nhân xấu số.

Khu vực cửa ngôi nhà bị khói nám đen
Hai trong số 5 chiếc xe máy cháy rụi
null
Ngôi nhà xảy ra cháy

Như CAO đã đưa tin, rạng sáng 30-3, người dân phát hiện vụ cháy xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định, gần dạ cầu Mỹ Thủy (P. Cát Lái, TP.Thủ Đức) nên hô hoán.

Nhiều người xông vào dập lửa nhưng do phát hiện trễ, lửa đã bốc cao, không thể vào trong nhà ứng cứu nên vội báo công an. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.Thủ Đức lập tức có mặt tại hiện trường, khống chế đám cháy ngay sau đó.

Tuy nhiên, 6 người trong căn nhà đã tử vong. Vụ hoả hoạn cũng đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, vật dụng và 5 xe máy trong căn nhà cấp 4 chỉ rộng khoảng 60 m2, những xe máy này dựng ở phía ngoài gần cửa.

Công an TPHCM chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy 6 người chết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang