Vụ cháy quán karaoke khiến 32 người chết: Nữ nhân viên nhắm mắt nhảy xuống thoát nạn

Thứ Năm, 08/09/2022 11:46

|

(CAO) Mới vào làm việc được 2 ngày, chưa rõ đường đi, ngóc ngách của quán thì xảy ra cháy, nữ nhân viên liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất và rơi trúng tấm tôn nên thoát nạn.

Đến sáng 8/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An làm 32 người tử vong. Ngoài ra, vụ cháy còn làm hơn chục người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện đa khoa An Phú, chị Kim Nhi (SN 1995, ngụ Đồng Nai) không khỏi bàng hoàng, ám ảnh khi nhớ lại giây phút nhảy từ tầng cao xuống thoát nạn.

Nhi kể, em vừa vào làm nhân viên phục vụ trong quán được 2 ngày nên ngõ ngách trong quán chưa nắm rõ. Khoảng hơn 8 giờ tối, phát hiện đám cháy nên nhiều người hô hoán.

Nữ nhân viên được điều trị tại bệnh viện.

Thời điểm này, ngọn lửa đã nuốt trọn khu vực phía dưới, khói bốc nghi ngút, nhân viên và khách hoảng loạn la hét.

Lúc này, Nhi đang ở trên sân thượng, thấy cháy nên cố xuống dưới để thoát ra ngoài nhưng bất lực vì khói lửa mù mịt, không thở được. Lúc này lực lượng cứu hỏa chưa có mặt, chỉ có nhân viên hỗ trợ nhau. Sức nóng của lửa khiến mọi người trên sân thượng sợ hãi tột cùng.

“Mấy anh ở phía dưới kêu nhảy xuống đi, nhảy xuống mới sống được, nhảy xuống các anh đỡ. Trong sự bất lực, em nghĩ nếu mình không nhảy thì sẽ chết nên liều mình, nhắm mắt nhảy xuống. Khi nhảy xuống, may mắn em rơi trúng tấm tôn nên chỉ bị gãy chân, xây xước cơ thể" - Nhi kể.

Nằm cạnh giường bệnh của Nhi, một nam nạn nhân tên Phúc cũng vừa được bác sĩ phẫu thuật chân.

Phúc cho biết, em cũng mới vào quán làm được hơn 1 tuần. Thời điểm xảy ra cháy, Phúc đang ở lầu 2. Khi nghe báo cháy rồi khói bốc lên hai cầu thang, Phúc không thấy đường để chạy ra ngoài.

Bệnh viện đa khoa An Phú - nơi Phúc và Nhi điều trị.
Bệnh nhân Phúc.

Hoảng loạn, Phúc chạy vào nhà vệ sinh để ẩn nấp nhưng vì không thở được, nam nhân viên này đã chạy ra ngoài.

"Khi đứng ở lầu 2, em đã lưỡng lự rất nhiều vì không đủ can đảm để nhảy xuống. Thế nhưng, lửa mỗi lúc một mạnh, sức nóng ngày càng tăng... đến nỗi em không thể chịu đựng được nữa mới liều mình nhảy xuống", Phúc nhớ lại.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chánh - Trưởng Phòng nghiệp vụ y Bệnh viện Đa khoa An Phú cho biết, hiện bệnh viện còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ngoại. Đây đều là hai trường hợp tự nhảy xuống để thoát khỏi đám cháy. Hiện tại hai bệnh nhân đã ổn định.

Cả 2 trường hợp đều bị gãy xương cẳng chân, trong đó, có 1 ca gãy xương cẳng chân phức tạp.

Theo bác sĩ Chánh, đến chiều tối 7/9, các bệnh nhân ngạt khí đã ổn định, đang theo dõi thêm. Còn các ca ngoại sau 10 - 15 ngày ổn định sẽ cho về nhà.

Cạnh đó, bệnh viện đã chuyển 2 ca đa chấn thương đến các bệnh viện tuyến trên điều trị. Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay, tính đến 7 giờ ngày 8/9, các cơ sở y tế trên địa bàn đã tiếp nhận tổng cộng 64 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú.

Như đã đưa tin khoảng 20 giờ 30 ngày 6/9, tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ cháy.

Tiếp nhận tin báo, Công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

Đến 21h30 phút cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Tối 7/9, kết thúc quá trình tìm kiếm, cảnh sát phát hiện 32 thi thể bị kẹt bên trong các phòng VIP và nhà vệ sinh của quán karaoke.

Bình luận (0)

Lên đầu trang