Vụ đốt cửa hàng bán hoa ở TP.Thủ Đức khiến cặp vợ chồng nguy kịch: Tạm giữ 1 nghi can

Thứ Ba, 01/06/2021 19:58  | Minh Thắng

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháy nhà ở TP.Thủ Đức, TPHCM làm 2 người bị thương nặng, đến chiều 1-6, Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức đã tạm giữ 1 nghi can để điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ rạng sáng cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà cấp 4 trên đường Nguyễn Văn Thạnh (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM) bốc cháy. Ngay sau đó nhiều người đã đến hỗ trợ cùng nhau dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.Thủ Đức đã điều xe chuyên dụng tới dập tắt đám cháy thì phát hiện hai vợ chồng trong căn nhà bị bỏng nặng nên đưa đi cấp cứu. Trong đêm, Công an phường Long Thạnh Mỹ và Công an TP.Thủ Đức lập tức có mặt tại hiện trường phong tỏa, tổ chức khám nghiệm, trích xuất camera điều tra vụ việc.

Công an phong toả hiện trường

Người dân cho biết, nạn nhân là hai vợ chồng anh P.L (SN 1989, quê Bình Thuận) và chị N.T.B.L (SN 1994), cùng trú tại số 84 Nguyễn Văn Thạnh). Hai vợ chồng này thuê căn nhà trên để bán hoa.

Thời điểm cháy, người dân ngửi thấy trước căn nhà có mùi xăng bốc lên nồng nặc. Qua khám nghiệm hiện trường công an thu giữ 1 can nhựa vẫn còn mùi xăng, trích xuất hình ảnh từ camera, công an phát hiện 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến hiện trường rồi khoá cửa ngoài căn nhà, sau đó người này tưới xăng đốt căn nhà rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Vụ cháy làm nhiều vật dụng trong gia đình bị hư hỏng, gồm 1 xe máy, 1 tủ quần áo và nhiều đồ đạc khác.

Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định vụ hỏa hoạn là do có người phóng hỏa đốt, có thể nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn nào đó của hai vợ chồng nạn nhân, vụ việc xảy ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội giết người. Lập tức lãnh đạo Công TP.Thủ Đức đã chỉ đạo huy động lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với công an phường và lực lượng nghiệp vụ của Công an TPHCM hỗ trợ điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm cấp tốc, đến chiều tối cùng ngày Cảnh sát hình sự đã tạm giữ được 1 can nghi can, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phóng hỏa. Tuy nhiên, hiện tại lực lượng công an vẫn đang tiếp tục đấu tranh nên chưa tiếc lộ gì thêm. Hiện 2 vợ chồng nạn nhân đang bị bỏng rất nặng, được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực điều trị.

Sức khỏe 2 vợ chồng bỏng nặng vụ tưới xăng đốt nhà ở TP.Thủ Đức ra sao?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang