Nhiều nghệ sĩ ở TPHCM là tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch

Thứ Ba, 01/06/2021 16:11

|

(CAO) MC Quỳnh Hoa, MC Quốc Bình, MC Huỳnh Như Nguyễn, MC Phùng Thế Phi, MC Lý Ngô, diễn viên Hoàng Phi Kha… thức nhiều đêm trong vai trò tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch tại TPHCM.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM kêu gọi hàng ngàn lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch.

MC Quỳnh Hoa cùng các nghệ sĩ như Quốc Bình, Huỳnh Như Nguyễn, Phùng Thế Phi , MC Lý Ngô, Hoàng Phi Kha… đã cùng hỗ trợ lực lượng y bác sĩ trong công tác xét nghiệm tại nhiều địa điểm trên địa bàn TPHCM.

MC Phùng Thế Phi- top 10 Người dẫn chương trình - HTV 2015 nói về công việc của mình trong nhật ký: “Vì tiết kiệm từng đôi bao tay nên tình nguyện viên (TNV) không dám thay sợ không đủ cho thời gian dài trong khi yêu cầu tiếp xúc cộng đồng phải thay liên tục để được an toàn cao hơn, nên chúng tôi chọn xịt khuẩn, ẩm ướt khiến đôi tay mất cảm giác...

Hàng ngàn cái tên được mỗi TNV đảm nhiệm việc gọi tên. Lâu lắm rồi mới thấy kỹ năng mình có được từ công việc được áp dụng tối đa, to rõ và đúng trong cái không gian rộng lớn và căng thẳng và đáng sợ ấy. Luôn tự ý thức an toàn bản thân vì quá nhiều người yêu thương gởi gắm lời động viên giữ an toàn. Cổ họng càng lúc càng làm việc quá tải nhưng vẫn thích được làm. Lâu lâu pha chút hài hước bà con vỗ tay như đi xem văn nghệ cũng xua bớt phần nào căng thẳng trong 1 khoảnh khắc cực kì ngắn”.

MC Lý Ngô chia sẻ: “Đây là niềm khát khao từ đợt dịch đầu tiên rồi, lúc nào, đi đâu, làm gì, nhỏ cũng nghĩ tới các anh chị hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch. Thấy thương các anh chị, rồi nghĩ mình có thể giúp gì không? Cũng cố gắng liên hệ 1 vài nơi nhưng không được chấp thuận. Bây giờ nhỏ thực hiện được ước mơ, hỗ trợ một phần nhỏ trong công tác chống dịch”.

MC Huỳnh Như Nguyễn bày tỏ: “Mọi người nói nghệ sĩ quen thức khuya, nên ca đêm 22g - 2g sáng tụi mình vẫn sẵn sàng hỗ trợ ngon. Mà có mặc bộ đồ bảo hộ mới thấy các nhân viên y tế và các bạn tình nguyện viên siêu cỡ nào. Nóng, ngộp. Làm ca tối còn đỡ, làm 4 tiếng còn đỡ. Mình tự hỏi vậy các anh chị làm ca sáng, ca trưa và thời gian 9-10 tiếng thì cảm thấy như thế nào. Và đâu chỉ là buổi đầu, họ đã liên tục làm việc, không ngủ mấy ngày liên tiếp. Vậy mà vẫn cười nói vui vẻ, vẫn nhanh tay lẹ làng”.

Tiếp sức cho công tác phòng chống dịch, MC Quỳnh Hoa mới đây cũng kêu gọi quyên góp các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên, gồm nước suối, nước bù khoáng chanh muối, đồ Bảo hộ, bao tay y tế, mặt nạ chắn giọt bắn, khẩu trang y tế, nước rửa tay… Địa điểm đóng góp tại Nhà văn hóa thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang