Vụ nam sinh lớp 8 bị bạn đánh tại trường ở TPHCM: Hé lộ nguyên nhân

Thứ Bảy, 22/10/2022 11:44

|

(CAO) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, M.T. đã kéo M.Q. ra khu vực cầu thang trường THCS Rạng Đông rồi liên tục dùng tay đánh vào đầu, mặt…., bạn bè bên cạnh không can ngăn, còn hò reo cổ vũ.

Ngày 22/10, Công an phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM đã có báo cáo gửi Đảng ủy, UBND phường 12 liên quan đến vụ việc học sinh lớp 8 bị bạn đánh dã man tại trường THCS Rạng Đông gây xôn xao dư luận.

Nam sinh đánh bạn là N.M.T (học sinh lớp 8/4), nam sinh bị đánh là H.K.M.Q (học sinh lớp 8/2).

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 20 ngày 21/10 tại gầm cầu thang lầu hai của trường THCS Rạng Đông. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 12 đã mời các bên liên quan cùng đại diện gia đình, nhà trường đến trụ sở làm việc.

Bước đầu, N.M.T thừa nhận hành vi dùng tay đánh vào đầu và người của M.Q. Nam sinh này cho biết nguyên nhân đánh bạn là do bị H.K.M.Q nói xấu và chửi.

Tuy nhiên, M.Q cho rằng, lý do mình bị đánh là vì một bạn nữ trước kia chơi với nhóm N.M.T, nhưng bây giờ lại chơi chung với nhóm của mình nên T. tức giận, kiếm chuyện và đánh M.Q.

Ảnh cắt từ clip.
Vết thương trên tay em M.Q. sau sự việc.

Sau khi làm việc với hai bên, cơ quan công an nhận định, N.M.T chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hành vi dân sự nên đơn vị lập hồ sơ ban đầu, yêu cầu nam sinh đánh bạn làm cam kết, cho gia đình bảo lãnh về quản lý giáo dục.

Đồng thời, thông báo về địa phương và nhà trường để có hình thức xử lý.

Ngoài ra, cơ quan công an cung cấp thêm, hai bên gia đình đã đồng ý thương lượng với nhau về bồi thường thuốc men cho nam sinh bị đánh.

Sau khi thấy các vết thương trên cơ thể, gia đình đã đưa em M.Q. đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán, nam sinh bị sưng, tím môi, đau đầu.

Như CAO đã thông tin, trước đó trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một học sinh nam đang mặc đồng phục thể dục bị bạn liên tục đánh vào mặt, đầu, lên gối…

Đáng nói, nhiều học sinh có mặt tại đây nhưng không can ngăn, còn hò reo, vỗ tay, cỏi vũ: “đánh đi, đây đâu có camera đâu”, “đấm mạnh đi, đấm mạnh vào”, “đẩy vô, đánh hụt kìa”… gây xôn xao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang